Video Thế giới đó đây

Du lịch Thái Lan chật vật phục hồi sau đại dịch covid-19

Những ngôi đền và di tích cổ kính ở Chiang Mai, một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở miền bắc Thái Lan, vẫn đang trong tình trạng vắng vẻ khi mối đe dọa từ đại dịch Covid-19 khiến khách du lịch hạn chế đi lại.
10:57 - 13/10/2020

Thành phố Chiang Mai, một trong các thành phố của Thái Lan vốn phụ thuộc nhiều vào du lịch. Việc khách du lịch quốc tế hạn chế tham gia các tour du lịch nước do lo ngại dịch Covid-19 bùng phát trở lại, khiến sự phục hồi của thành phố trở nên chậm lại.

Mặc dù là quốc gia Đông Nam Á đầu tiên nới lỏng các hạn chế du lịch, song Thái Lan vẫn đang quay cuồng với nền kinh tế lao dốc.

Weerapong Jack Panpai, người điều hành một khách sạn nhỏ ở trung tâm thị trấn, cho biết, doanh thu từ khách sạn của họ đã giảm tới 70%, khiến khách sạn phải cắt giảm nhân sự và thay đổi mô hình kinh doanh từ khách ngắn ngày sang khách lưu trú dài ngày.

Hội đồng Du lịch Thái Lan ước tính, có tới 30% các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch trên toàn quốc đã phá sản.

Nhằm thu hút khách du lịch lưu trú dài hạn tại Thái Lan và giúp phục hồi nền kinh tế, Tổng cục Du lịch Thái Lan mới đây đã ban hành chương trình cấp thị thực du lịch đặc biệt, cho phép khách nước ngoài lưu trú ít nhất 90 ngày và có thể gia hạn hai lần với thời gian lưu trú tối đa là 270 ngày./.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.