Video Vấn đề và bình luận

Du lịch Việt Nam: Cần làm gì để đối phó với dịch bệnh Covid-19?

Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) gây ra không chỉ làm thiệt hại to lớn cho nhiều nền kinh tế, làm suy giảm tốc độ tăng trưởng mà còn trực tiếp làm suy giảm ngành Du lịch.
10:25 - 13/02/2020

Dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự tăng trưởng của ngành Du lịch, vốn được xem là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam. 

Theo thống kê, lượng khách Trung Quốc và Hàn Quốc chiếm 60-70% lượng khách quốc tế đến Việt Nam thời gian qua nên sự sụt giảm khách du lịch từ Trung Quốc, Hàn Quốc… tác động mạnh đến ngành du lịch của Việt Nam. 

Bên cạnh đó, khách quốc tế cũng lo ngại khi lựa chọn du lịch Việt Nam thời điểm này vì Việt Nam ở cạnh Trung Quốc đang bùng phát dịch bệnh. 

Dịch để lại những hệ lụy như thế nào đối với du lịch Việt Nam? Liệu rằng du lịch Việt Nam có hoàn thành mục tiêu 20,5 triệu khách quốc tế tới Việt Nam trong năm 2020 nếu dịch bệnh không được kiểm soát nhanh chóng? Du lịch Việt Nam, cần làm gì để hạn chế những thiệt hại trước dịch bệnh? 

Chương trình Vấn đề và Bình luận sẽ đề cập đến vấn đề này với khách mời của chương trình đó là ông Nguyễn Công Hoan Trưởng ban truyền thông Hiệp hội Du lịch Việt Nam.

Mời quý vị xem các chương trình Vấn đề và Bình luận đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.