Video Thế giới đó đây

Đức: Hướng dẫn viên du lịch trực tuyến trong dịch Covid-19

Đại dịch Covid-19 đã khiến nhiều hoạt động, dịch vụ phải thay đổi để đáp ứng với tình hình hiện nay. Để có thể sống sót qua mùa dịch, một hướng dẫn viên du lịch người Đức đã phải chuyển sang hình thức hoạt động trực tuyến.
18:16 - 03/01/2021

Hướng dẫn viên du lịch Nicolai thường dẫn các nhóm du khách ở thủ đô Berlin của Đức, song đã phải chuyển sang hướng dẫn trực tuyến tại các điểm tham quan của địa phương vì dịch Covid-19. Nicolai nói rằng anh chưa bao giờ có thể tưởng tượng rằng ngành du lịch lại trải qua thời khắc đen tối như vậy trong 10 năm làm nghề.

Đức đã đóng cửa biên giới, yêu cầu người dân không được đi du lịch và thực hiện các biện pháp phong tỏa từ tháng 3/2020, bao gồm cấm các khách sạn nhận khách du lịch. Theo số liệu thống kê từ Chính phủ Đức, doanh thu từ du lịch của quốc gia này đã giảm mạnh từ 85-90% trong nửa đầu năm 2020 so với năm trước.

Có khoảng hơn 600 hướng dẫn viên du lịch làm việc ở Berlin trước khi dịch bệnh bùng phát, song hiện nay chỉ còn rất ít trong số họ vẫn tham gia công việc này do tình hình khó khăn.

Khi đại dịch bùng phát trở lại vào mùa thu và đông, chính Nicolai cũng bị mắc Covid-19 vào thời điểm đó. Tuy nhiên, anh Nicolai không từ bỏ công việc của mình mà chỉ chuyển sang cách hoạt động khác.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.