Video Tin trong nước

Giám đốc bệnh viện Việt Đức nhận danh hiệu anh hùng lao động

Sáng 24/12, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến dự và trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động cho GS.TS - Thầy thuốc nhân dân Trần Bình Giang, Giám đốc Bệnh viện Việt Đức.
23:21 - 24/12/2020

GS.TS – Thầy thuốc nhân dân Trần Bình Giang là người tổ chức phát triển hoạt động chuyên môn sâu ở các mũi nhọn của chuyên ngành ngoại khoa, đưa Bệnh viện Việt Đức trở thành bệnh viện chuyên khoa hạng đặc biệt đầu ngành ngoại khoa cả nước, nhiều lĩnh vực phát triển ngang với các trung tâm lớn trong khu vực. Ông cũng là một trong những người tiên phong về phẫu thuật nội soi tại Việt Nam; Đưa các tiến bộ phẫu thuật nội soi để điều trị một số bệnh ổ bụng, ứng dụng các kỹ thuật tiên tiến trong điều trị chấn thương tạng, điều trị béo phì bằng phẫu thuật nội soi; Phát triển và mở rộng mạng lưới hệ thống chỉ đạo tuyến khu vực miền Bắc, đưa kỹ thuật nội soi đến tuyến huyện. 

Bên cạnh đó, GS Trần Bình Giang là người đề xướng thực hiện điều trị bảo tồn chấn thương tạng đặc không mổ tại Bệnh viện Việt Đức, ngày nay đã trở thành phương pháp phổ biến ở hầu hết các bệnh viện trong cả nước, mang lại lợi ích to lớn cho người bệnh với tỉ lệ thành công cao, ít biến chứng, đỡ tốn kém. 

Cũng trong dịp này, PGS.TS Đồng Văn Hệ, Phó Giám đốc Bệnh viện Việt Đức cũng vinh dự nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc. Cùng đó, nhiều cá nhân, khoa phòng, trung tâm của Bệnh viện Việt Đức đã nhận danh hiệu Huân chương lao động.

Mai Lan - Đức Thành

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.