Video Tin trong nước

Hà Nội: Báo động tình trạng vi phạm hành lang ATGT đường sắt nội đô

Tình trạng lấn chiếm hành lang đường sắt để kinh doanh, buôn bán, sinh hoạt… vẫn diễn ra trên nhiều tuyến phố có đường sắt chạy qua trong nội đô TP. Hà Nội. Mặc dù các lực lượng chức năng đã tiến hành nhiều đợt kiểm tra, xử lý các vụ vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt.
20:13 - 23/07/2022

Trong khoảng gần 20 km đường sắt chạy qua nội đô Hà Nội thì có khoảng 10km là chạy xuyên qua các khu dân cư đông đúc, đặc biệt trên các tuyến đường như Giải Phóng, Lê Duẩn, Trần Phú… Chính việc đường sắt nằm sát khu dân cư nên thường xuyên xảy ra tình trạng lấn chiếm, vi phạm hành lang ATGT đường sắt. Từ việc dựng xe máy chắn ngang đường sắt đến việc sinh hoạt, ăn uống ngay trên đường ray tàu. Thậm chí đổ rác thải sinh hoạt, rác thải xây dựng khắp xung quang đường tàu…

Với 160km đường sắt đi qua, trong đó nhiều đoạn xuyên tâm thành phố, qua các khu vực đông dân cư, Hà Nội đang được đánh giá là địa phương có tình hình vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt phức tạp nhất cả nước. Nếu tình trạng vi phạm vẫn  tiếp diễn thì các vụ TNGT sẽ tiếp tục gia tăng. Ngoài ý thức chấp hành của người dân, rất cần sự vào cuộc quyêt liệt và triệt để hơn nữa của các cơ quan chức năng trong việc trả lại hành lang an toàn, không gian hoạt động đúng quy định cho các chuyến tàu cũng là để giảm thiểu TNGT đáng tiếc có thể xảy ra.

Thu Hương – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.