Video Tin trong nước

Hà Nội bắt giữ 4 tấn bánh kẹo không rõ nguồn gốc xuất xứ

Thực hiện tháng An toàn thực phẩm, chiều 27/4, Đội 15, Cục Quản lý Thị trường Hà Nội phối hợp với Đội 4, Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an thành phố Hà Nội đã kiểm tra và thu giữ số lượng lớn bánh kẹo không rõ nguồn gốc xuất xứ.
20:00 - 27/04/2020

Tại thời điểm kiểm tra, Đội 15, Cục Quản lý Thị trường Hà Nội phối hợp với Đội 4, Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an thành phố Hà Nội phát hiện xe tải mang biển kiểm soát 29H 267.52 do lái xe Đỗ Duy Lợi dừng đỗ tại địa phận Ngọc Hồi, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội. Trên xe có khoảng 4 tấn hàng hóa là bánh kẹo do nước ngoài sản xuất, không chứng minh được nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Bước đầu, lái xe đã khai nhận số hàng hóa này được vận chuyển từ Lào Cai về Hà Nội để tiêu thụ.

Theo ông Trần Hoàng Dương, Phó đội trưởng Đội 15, Cục Quản lý Thị trường Hà Nội, đây là hành vi gian lận thương mại gây ảnh hưởng trực tiếp tới thị trường, ảnh hướng đến sức khỏe của người tiêu dùng. Ông Dương cũng khuyến cáo người dân trước khi lựa chọn mua thực phẩm cần tìm hiểu rõ phải có nhãn phụ bằng tiếng Việt, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục làm việc với chủ hàng và ghi nhận lời khai của các đối tượng liên quan để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.