Video Tin trong nước

Hà Nội: Các trường THPT tập trung ôn tập cho học sinh cuối cấp

Chỉ còn khoảng 2 tháng nữa là các thí sinh lớp 12 sẽ bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, thời điểm này, công tác ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi đang được các nhà trường gấp rút thực hiện.
22:32 - 30/04/2024

Hà Nội: Các trường THPT tập trung ôn tập cho học sinh cuối cấp

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 dự kiến được tổ chức vào 2 ngày 27 - 28/6. Thời điểm này, cùng với việc tuân thủ quy định về khung thời gian năm học, các trường THPT cũng linh hoạt các phương án ôn tập, bồi dưỡng cho học sinh cuối cấp. Trong giai đoạn nước rút hiện nay, 100% học sinh khối 12 của ngôi trường này đều tham gia ôn tập tại trường. Ngoài việc tập trung dạy học kết hợp với ôn tập theo thời khoá biểu chính khoá; các thầy cô giáo còn tiến hành ôn tập môn tổ hợp và hệ thống hóa kiến thức.

Ngay khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi minh hoạ tốt nghiệp THPT năm 2024, giáo viên đã tìm hiểu kỹ đề thi và đối chiếu với đề thi chính thức tốt nghiệp THPT các năm trước để xác định mức độ, phạm vi kiến thức và có kế hoạch ôn tập phù hợp cho học sinh. Đáng chú ý, đây cũng là kỳ thi tốt nghiệp THPT cuối cùng thi theo chương trình giáo dục phổ thông cũ (2006). Do vậy, cả giáo viên và học sinh đều hết sức nỗ lực để có được kết quả tốt, tránh việc phải thi lại vào năm sau với nhiều thay đổi trong quy chế và chương trình thi.

Hiện nay, bên cạnh kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT, phương thức xét tuyển của các trường đại học ngày một đa dạng như xét tuyển học bạ, sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ, sử dụng điểm của kỳ thi đánh giá năng lực... Vì vậy, ngoài tổ chức ôn thi cho học sinh, các nhà trường cũng thường xuyên cập nhật, theo dõi thông tin để phổ biến tới học sinh.

Thực hiện: Anh Vũ – Trọng Khánh – Chí Phương