Video Tin trong nước

Hà Nội: “Căng sức” khoanh vùng chống dịch Covid-19

Trước diễn biến phức tạp dịch Covid-19 , sáng 8/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Hà Nội họp đột xuất để bàn các biện pháp phòng chống dịch lây lan ra cộng đồng. Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì.
21:33 - 08/03/2020

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, từ khi phát hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên trên địa bàn, ngành chức năng, chính quyền địa phương đã khoanh vùng cách ly phường Trúc Bạch, nơi có tổng số 66 hộ gia đình với 189 người. 

Sở Y tế Hà Nội nhận định tình hình dịch diễn biến phức tạp. Thành phố Hà Nội đã xác định 03 ca mắc bệnh và đã có ca lây nhiễm thứ phát. Theo đó, trong những ngày tới rất có thể sẽ tiếp tục ghi nhận ca mắc mới do tiếp xúc với các bệnh nhân.

Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết, trong chuyến bay có khách nước ngoài, có người  thì quay lại Anh, có người đi du lịch thì sở Du lịch và sở Ngoại vụ Hà Nội phải liên hệ ngay các đơn vị lữ hành xem đoàn khách này làm thủ tục đi đâu, chuyến xe nào và phải nắm danh sách và xác minh làm rõ:

Chủ tịch thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng chỉ đạo sở Y tế ngay trong ngày hôm nay, thậm chí cả đêm phải tổ chức phun tiêu độc khử trùng toàn bộ khu vực trung tâm quận Ba Đình như Hoàng Văn Thụ, Thụy Khuê, Phan Đình Phùng và nhiều tuyến phố khác.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.