Video Tin trong nước

Hà Nội chuẩn bị mọi tình huống nếu có đợt dịch mới

Hà Nội đã nới lỏng nhiều biện pháp để phát triển kinh tế, song mới đây có 1 ca bệnh liên quan đến nhập cảnh trái phép có liên đới 89 người Hà Nội. Vì vậy, Hà Nội sẽ chuẩn bị mọi tình huống nếu có đợt dịch mới.
19:07 - 29/03/2021

Hà Nội đã nới lỏng nhiều biện pháp để phát triển kinh tế, song mới đây có 1 ca bệnh ở Hải Phòng liên quan đến nhập cảnh trái phép ở Phú Quốc mà liên đới 89 người Hà Nội. Vì vậy cần quản lý tốt việc nhập cảnh, phát hiện sớm, vận động người dân phát hiện, tố giác, xử phạt những khách sạn, nhà nghỉ cho các trường hợp nhập cảnh trái phép. Đây là yêu cầu của Trưởng ban chỉ đạo, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chử Xuân Dũng tại cuộc họp.

Phát biểu tại cuộc họp, Sở Y tế Hà Nội cho biết, liên quan đến ca nhập cảnh trái phép ở Hải Phòng, Hà Nội đã điều tra 89 người Hà Nội trên chuyến bay, trong đó có 12 trường hợp là F1, 77 người có liên quan, hiện tất cả trường hợp này đã cho kết quả âm tính lần 1. Cũng tại cuộc họp, đại diện các quận, huyện cho biết, việc giám sát công tác phòng dịch đã được triển khai quyết liệt, hàng trăm trường hợp vi phạm đã bị xử lý. Ngoài ra, việc kiểm tra hoạt động các quán bar, karaoke, trường học, các cơ sở y dược, nhà thuốc cũng được thực hiện thường xuyên.

Phát biểu kết luận tại phiên họp, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng yêu cầu các quận, huyện cần siết chặt hơn nữa công tác phòng, chống dịch.

Ông Chử Xuân Dũng cũng yêu cầu lực lượng công an quản lý tốt việc nhập cảnh, phát hiện sớm những trường hợp nhập cảnh trái phép; Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo các đơn vị chức năng tiếp tục theo dõi các trường hợp F1, tránh chủ quan lơ là; triển khai khám sàng lọc ngẫu nhiên trước khi tiêm vaccine tại những nơi có nguy cơ cao để tránh rủi ro.

Thực hiện: Cao Thắng - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.