Video Tin trong nước

Hà Nội chuẩn bị trên 1000 giường cách ly để đón người về từ tâm dịch virus corona

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã chuẩn bị nhiều doanh trại bộ đội với hơn 1000 giường, thậm chí nhiều hơn để đón người từ tâm dịch virus corona trở về Việt Nam nhằm cách ly 14 ngày trước khi họ trở về nhà.
19:42 - 06/02/2020

Đây là cơ sở vật chất của trung đoàn 59, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, giường, chăn màn được chuẩn bị sạch sẽ, gọn gàng. Khu bếp ăn, bát đũa được khử trùng, vệ sinh sạch sẽ, người từ tâm dịch trở về sẽ có đầy đủ thông tin về tiền sử, quá trình di chuyển trước khi về đây. Tại trung đoàn 59 có thể chứa trên gần 300 người.

Tại trường Quân sự của Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội cũng chuẩn bị 2 tòa nhà 5 tầng có sức chứa gần 800 người. Người được cách ly có giường chiếu riêng, đầy đủ chăn màn và có phòng sinh hoạt chung, có bàn uống nước, ti vi để phục vụ nhu cầu về tinh thần, giải trí. Bên cạnh đó là khu vực nhà ăn của trường với 4 nhà ăn với sức chứa lên đến 2.000 người và thường xuyên được khử trùng, lau chùi sạch sẽ. Tiêu chuẩn ăn là 57.000 đồng/ngày giống với tiêu chuẩn của cán bộ, chiến sỹ.

Bênh cạnh đó, Bộ Tư lệnh Thủ đô cũng đã sẵn sàng 65 phương tiện là ô tô, xe cứu thương để vận chuyển công dân Việt Nam trở về từ các quốc gia và vùng lãnh thổ có dịch qua cảng Hàng không quốc tế Nội Bài. Tại đây, sau 14 ngày cách ly mà không có biểu hiện bệnh, người cách ly sẽ được chuyển về gia đình.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.