Video Tin trong nước

Hà Nội dừng hội họp để chống dịch Covid-19

Sau ca nhiễm Covid-19 đầu tiên của thành phố Hà Nội, sáng nay, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 thành phố Hà Nội họp khẩn để nắm bắt, khoanh vùng và tận dụng "thời gian vàng" trong vòng 72 giờ để kiểm soát mọi vấn đề.
20:19 - 07/03/2020

Theo Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 thành phố Hà Nội, hiện nay thành phố đã xác định được 30 người (được gọi là F2) tiếp xúc gần với bệnh nhân N.H.N (tức F1), và 90 người là đã tiếp xúc với người tiếp xúc gọi là F3 và những đối tượng này đã có kết quả âm tính với Covid-19. Hiện, thành phố Hà Nội đã nâng mức cảnh báo, tiếp tục rà soát đến đối tượng F4, F5, và những trường hợp này cũng phải cách ly 14 ngày tại nhà. Với trường hợp F2, F3 thực hiện cách ly tại cơ sở y tế thành phố, quận huyện, phường, xã.

Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ khẳng định công tác kiểm soát dịch của Hà Nội sẽ phức tạp hơn Vĩnh Phúc và yêu cầu bản lĩnh từ thành phố tới các cấp cơ sở và sự cẩn trọng, bình tĩnh của người dân. Bí thư Thành ủy Hà Nội đặc biệt lưu ý hai khu vực là nơi phát sinh dịch ở phố Trúc Bạch và Bệnh viện Hồng Ngọc, yêu cầu tuyệt đối không chủ quan, lơ là, đồng thời kêu gọi người dân không hoang mang quá mức.

Cũng tại cuộc họp sáng nay, Giám đốc Sở Giáo dục - đào tạo Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, căn cứ tình hình thực tiễn Hà Nội đã có ca nhiễm bệnh đầu tiên, vì vậy sở xin đề xuất cho học sinh THPT tiếp tục nghỉ thêm 1 tuần. Như vậy là toàn bộ học sinh trên địa bàn Hà Nội nghỉ sẽ hết ngày 15/3. Sở đã triển khai họp với Đài Truyền hình Hà Nội, việc ghi hình biên tập để triển khai dạy học qua truyền hình. 

Phát biểu kết luận cuộc họp, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cũng yêu cầu tập trung tất cả các giải pháp quyết liệt, không để lây lan, hoãn tất cả các lễ hội, hội họp không cần thiết ở tất cả các cơ quan của thành phố. Hiện phố Châu Long, quận bà Đình, nơi bệnh nhân ở đã được cách ly, khoanh vùng để phun thuốc tiêu độc khử trùng trong sáng nay.

Bí thư Thành uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ cũng yêu cầu ngoài việc cho học sinh toàn thành phố nghỉ học tiếp một tuần, thì kể cả học sinh, sinh viên các trường nghề, các trường Cao đẳng, Đại học trên địa bàn Hà Nội đã đi học rồi cũng nghỉ học tiếp.

Mời quý vị xem các chương trình Nhịp sống thường ngày đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.