Video Tin trong nước

Hà Nội hết test nhanh: 17.600 người chờ được xét nghiệm

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 Hà Nội, tính đến 14h hôm nay (3/8), Hà Nội đã rà soát được gần 88.600 người về từ Đà Nẵng. Trong đó test nhanh được gần 71.000, song đến thời điểm này Hà Nội đã hết test nhanh.
21:17 - 03/08/2020

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 Hà Nội, trong số 88.600 người về từ Đà Nẵng thì trên 71.000 trường hợp đã được test nhanh, cũng trong số này có 508 trường hợp có biểu hiện ho, sốt hoặc test nhanh mà dương tính đã được xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp RT-PCR là âm tính. Tuy nhiên đến thời điểm này thành phố đã hết test nhanh, vì vậy thành phố còn trên 17.300 người đang chờ để được xét nghiệm. 

Báo cáo tại cuộc họp, Giám đốc sở Giáo dục và đào tạo cho biết, hiện thành phố có trên 80.000 thí sinh sẽ tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia.

Thành phố đã bố trí được 143 điểm thi, trong đó có 1 điểm thi tập trung tại trường cao đẳng nghề công nghệ cao ở quận Nam Từ Liêm để phục vụ cho những thí sinh nằm trong diện phải cách ly. Hà Nội cũng đã thành lập 30 đoàn kiểm tra do chủ tịch UBND các quận, huyện làm trưởng đoàn vừa phụ trách công tác phòng chống dịch vừa làm trưởng ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Phát biểu tại cuộc họp phòng chống Covid-19 Hà Nội, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung ghi nhận và đánh giá các cấp các ngành đã chủ động vào cuộc tích cực truy vết, khoanh vùng hiệu quả. Hiện Hà Nội chưa có ca lây nhiễm trong cộng đồng, riêng 2 ca nhiễm Covid-19 là do đi từ vùng dịch Đà Nẵng về.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đề nghị các cơ quan ban ngành, người dân thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng với tinh thần quyết liệt, không chủ quan, lơ là không để dịch bùng phát và thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế. Liên quan đến việc tuyển sinh đầu cấp, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu Sở giáo dục thực hiện việc tuyển sinh trực tuyến đầu cấp, không để người đến trường nộp hồ sơ. Việc hết test nhanh, thành phố sẽ tiếp tục rà soát và khuyên người dân bình tĩnh, thành phố sẽ tiếp tục đặt hàng để xét nghiệm cho người dân./.

Thực hiện: Cao Thắng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.