Video Tin trong nước

Hà Nội: Người dân lo lắng đi xét nghiệm Covid-19

Hà Nội đang tích cực triển khai lấy mẫu xét nghiệm những người từ Đà Nẵng trở về. 30 quận huyện đã triển khai đồng loạt với quyết tâm đến 1/8 sẽ lấy hết mẫu.
19:29 - 31/07/2020

Trung tâm Y tế quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội sáng nay (31/7), hàng trăm người dân xếp hàng chờ xét nghiệm. Gia đình bạn Vũ Tuấn Anh đã lấy máu xét nghiệm và chưa có kết quả, cả em và gia đình đứng ngồi không yên.

May mắn hơn, gia đình chị Vũ Thị Hương Giang ở quận Bắc Từ Liêm vừa nhận được kết quả âm tính cả 2 vợ chồng và con. Chị Giang vui vẻ cho biết, nỗi lo gần 1 tuần nay giờ đã được giải tỏa.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội, 30 trung tâm y tế quận, huyện đã được kích hoạt để lấy mẫu test nhanh, nếu dương tính sẽ được cách ly ngay và xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp RT-PCR. Trường hợp âm tính, người dân vẫn phải tiếp tục cách ly và tự theo dõi ở nhà đủ 14 ngày tính từ ngày từ Đà Nẵng trở về Hà Nội để tiếp tục theo dõi, tránh việc lây lan trong cộng đồng.

Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội cũng cho biết, về vật tư y tế, thành phố đã bố trí đủ và Sở Y tế đã chuyển toàn bộ vật tư về trung tâm y tế quận huyện, xã, phường để xét nghiệm. Hiện Hà Nội đang xét nghiệm theo 2 phương pháp. Đối với trường hợp có biểu hiện, ho sốt sẽ được cách ly, lấy mẫu và xét nghiệm ngay theo phương pháp RT-PCR. Trường hợp chưa có triệu chứng sẽ được lấy mẫu và xét nghiệm nhanh. 

Để tránh việc lây lan trong cộng đồng, đề nghị người dân đến lấy mẫu theo giờ ghi trên giấy mời, tránh tập trung đông người, nguy cơ lây nhiễm càng cao hơn./.

Thực hiện: Cao Thắng - Minh Quân

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.