Video Tin trong nước

Hà Nội: Quận Bắc Từ Liêm đồng loạt kiểm tra chung cư mini, nhà cho thuê

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP và Công an thành phố Hà Nội, quận Bắc Từ liêm đã triển khai kế hoạch kiểm tra 100% chung cư mini, nhà có nhiều căn hộ và nhà cho thuê trên địa bàn.
20:48 - 18/09/2023

Hà Nội: Quận Bắc Từ Liêm đồng loạt kiểm tra chung cư mini, nhà cho thuê

      Đợt kiểm tra này tập trung vào nội dung về điều kiện an toàn phòng cháy chữa cháy và việc thực hiện đúng giấy phép xây dựng tại các khu nhà chung cư mini và nhà cho thuê trên địa bàn toàn quận. Theo thống kê sơ bộ, toàn quận Bắc Từ Liêm có khoảng 100 chung cư mini và 2000 nhà cho thuê.

      Theo công an quận Bắc Từ Liêm, sau 2 ngày kiểm tra cho thấy vẫn còn nhiều tồn tại tại các chung cư mini và nhà cho thuê. Tiêu biểu như việc thang bộ thoát hiểm nằm trong tòa nhà và đều là thang hở, do đó khi có chảy xảy ra, đây lại lài nơi hút tập trung khói độc. Một số tòa nhà vẫn chưa chưa chủ động mở lối thoát nạn thứ hai. Bên cạnh đó, người dân vẫn chưa trang bị thang dây thả chậm để thoát nạn. Trong đợt này, đoàn kiểm tra chỉ nhắc nhở và yêu cầu người dân trang bị đủ thiết bị an toàn và vận động người dân mở lối thoát nạn thứ hai.

      Trong thời gian tới, lực lượng chức năng sẽ tiếp tục kiểm tra nếu có vi phạm sẽ xử lý triệt để các vi phạm, đồng thời tiếp tục tuyên truyền về công tác phòng cháy chữa cháy giữa các tòa nhà chung cư mini, căn hộ cho thuê nhiều người ở./.

Thực hiện: Cao Thắng