Video Tin trong nước

Hà Nội: Siết chặt công tác phòng, chống Covid-19 trong hoạt động vận tải

Sở GTVT Hà Nội vừa yêu cầu các đơn vị vận tải quán triệt thực hiện các biện pháp, phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế và thực hiện nghiêm biện pháp ngăn ngừa dịch trong hoạt động vận tải; tiếp tục thực hiện tốt thông điệp 5K.
20:22 - 08/05/2021

Sau khi phát hiện nhiều ca nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng, Sở GTVT Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị vận tải siết chặt công tác phòng chống dịch. Ghi nhận thực tế trên các tuyến xe buýt, số lượng hành khách (kể cả lái xe và nhân viên phục vụ trên xe) không quá 20 người. Ngoài ra nhà xe cũng bố trí đầy đủ nước sát khuẩn tay, yêu cầu hành khách đeo khẩu trang và ngồi giãn cách theo đúng quy định.

Bên cạnh việc tăng cường các biện pháp phòng dịch trên xe, Sở GTVT Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị vận tải thường xuyên vệ sinh, phun khử khuẩn phương tiện theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Còn trên các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, hành khách cũng được bố trí ngồi giãn cách một ghế và không vượt quá 50% số ghế ngồi được cấp phép. Nhà xe cũng từ chối phục vụ những hành khách không đáp ứng đúng quy định phòng dịch.

Trong đợt chấn chỉnh, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 lần này. Bộ GTVT sẽ xử lý nghiêm mọi trường hợp chủ quan, mất cảnh giác, thiếu trách nhiệm trong việc thực hiện nghiêm các quy định, chỉ đạo về phòng chống dịch.

Hải Linh - Đức Thành

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.