Video Tin trong nước

Hà Nội thực hiện tốt Tháng cao điểm về an toàn giao thông cho học sinh đến trường

Trong những năm qua, các cơ sở giáo dục, đơn vị trường học trên địa bàn TP Hà Nội luôn chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT cho học sinh. Nhờ vậy, nhận thức về ATGT của thế hệ trẻ được nâng lên đáng kể.
22:46 - 22/09/2020

Tại buổi tuyên truyền, hướng dẫn luật ATGT tại Trường tiểu học Thanh Am, thành phố Hà Nội, các em học sinh đã học được thêm nhiều kiến thức cũng như kỹ năng tham gia giao thông an toàn thông qua các trò chơi và phần thi hỏi đáp với cán bộ của Cục CSGT, Bộ Công an. Cách truyền tải dễ hiểu, thú vị đã giúp thể hệ trẻ nâng cao nhận thức, trở thành những tuyên truyền viên tích cực về ATGT.

Nhận thấy tầm quan trọng của việc triển khai các hoạt động nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho học sinh, các đơn vị trường học trên địa bàn Thủ đô luôn chủ động phối hợp với các ngành chức năng tổ chức nhiều chương trình thiết thức, qua đó hoàn thành mục tiêu thực hiện tốt Tháng cao điểm về an toàn giao thông cho học sinh đến trường của thành phố Hà Nội.

Đối với các em học sinh cấp tiểu học, việc tuyên truyền hướng dẫn luật ATGT đòi hỏi  phương pháp đặc biệt như lồng ghép kiến thức qua các trò chơi,  nhân vật hoạt hình được yêu thích… thì mới có thể thu hút và đạt hiệu quả thực chất. Đây cũng là thách thức yêu cầu cán bộ chức năng luôn phải làm mới nội dung trong cách truyền đạt với các em nhỏ.

Có thể thấy, việc giáo dục tuyên truyền an toàn giao thông trong trường học không chỉ nâng cao ý thức, kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh mà còn góp phần vun đắp, xây dựng và hình thành văn hóa giao thông cho thế hệ trẻ ngay từ khi các em còn ngồi trên ghế nhà trường./.

Thực hiện: Hải Linh - Ngọc Toàn

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.