Video Tin trong nước

Hà Nội tiếp tục cho học sinh nghỉ học thêm một tuần

Chiều 21/2, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội vừa quyết định cho học sinh của toàn thành phố tiếp tục nghỉ học vì lo ngại dịch Covid-19, và sẽ đi học trở lại vào ngày 2/3 tới đây.
20:05 - 21/02/2020

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội hiện tại, thành phố Hà Nội đang giám sát tại bệnh viện của Công an thành phố là 77 trường hợp nghi nhiễm Covid-19. Mới đây 3 người biểu hiện sốt tuy nhiên sau xét nghiệm đã cho kết quả âm tính. Giám sát tại cộng đồng đến thời điểm này là gần 2100 người và gần 1700 người đã hết thời gian cách ly. Hiện còn 400 trường hợp phải tiếp tục cách ly theo qui định.

Hiện, Sở y tế thành phố Hà Nội vẫn đang cử 2 bác sỹ tham gia tổ phòng chống dịch của Viện Vệ sinh dịch Tế Trung ương thực hiện công tác phòng chống dịch tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Nhấn mạnh tại cuộc họp chiều nay, Chủ tịch UBND thành phố Hà NộiNguyễn Đức Chung đánh giá cao công tác phòng chống dịch Covid-19 của các tổ chức, cấp chính quyền và cơ quan chức năng ở  Hà Nội đang làm rất tốt, trong đó nhiều quận, huyện đã sẵn sàng  trang bị nhiệt kế, phun tiêu độc khử trùng tại các cơ sở, trường học. Tuy nhiên, vẫn không được chủ quan và luôn chủ động với kịch bản xấu nhất. Liên quan đến việc nghỉ học của học sinh trên địa bàn, ông Chung cho rằng, các phụ huynh vẫn chưa an tâm, có trên 85% kiến nghị cho nghỉ tiếp, 95% phụ huynh kiến nghị cho nghỉ, bộ cũng đã đồng ý, vì thế Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đồng ý cho học sinh tiếp tục nghỉ và đi học trở lại vào ngày 2/3.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.