Video Tin trong nước

Hà Nội tiếp tục ghi nhận ca dương tính Covid-19 bị mất dấu nguồn lây

Hà Nội tiếp tục ghi nhận ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, thậm chí xét nghiệm lần 1 vẫn âm tính. Đặc biệt, bệnh nhân còn ra vào nhiều bệnh viện và bị mất dấu nguồn lây. Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp phòng chống Covid-19 của Hà Nội chiều 13/8.
06:29 - 13/08/2020

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, thành phố đã xác định thêm 1 ca lây nhiễm trong cộng đồng là BN 867, 63 tuổi đến từ Hải Dương. Đến khám tại Bệnh viện Thanh Nhàn, bệnh nhân âm tính lần 1, tuy nhiên Bệnh viên Thanh Nhàn lấy mẫu lần 2 thì dương tính, đồng thời bệnh nhân được xác định viêm phổi. Điều nguy hiểm ở bệnh nhân này khi có biểu hiện sốt, nhưng đã đi xe buýt để ăn cưới, sau đó được người thân tiếp tục đưa đi khám bệnh ở phòng khám tư nhân tại Hải Dương và Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Điều đáng lo ngại là bệnh nhân này hiện mất dấu nguồn lây (F0). Bệnh nhân không từng có mặt ở Đà Nẵng và kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 trước khi xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Hiện xác định bệnh nhân có 104 F1, F2 là 89 trường hợp. Bệnh nhân 867 đang được điều trị tại Bệnh viện Thanh Nhàn.

Theo CDC Hà Nội, hiện thành phố đã rà soát được gần 100.000 người về từ vùng dịch, trong đó trên 75.000 người phải lấy mẫu tính từ ngày 15/7 đến 29/7. Tuy nhiên, hiện hôm nay là ngày thứ 3 triển khai nhưng mới lấy mẫu được gần 18.000 người, tốc độ là quá chậm so với kế hoạch đặt ra là 10.000-12.000 mẫu/ngày.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Trần Đắc Phu, cố vấn cao cấp Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp Sự kiện Y tế công cộng Việt Nam cho biết, ca mới là BN 867 được phát hiện tại Bệnh viện Thanh Nhàn dù xét nghiệm lần 1 âm tính thì tiếp tục xét nghiệm lần 2, lần 3, nếu như vậy sẽ sớm phát hiện, sớm dập được dịch.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Phó Trưởng ban Thường trực, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội nhấn mạnh. Trường hợp bệnh nhân 867 một lần nữa gióng lên hồi chuông trong việc xiết chặt công tác khám chữa bệnh và phân luồng bệnh nhân, bởi môi trường bệnh viện là nơi rất dễ bị tổn thương, dễ lây nhiễm và có số lượng người ra vào đông nhất.

Phát biểu kết luận, Ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị người dân, cơ quan ban ngành tiếp tục tiếp tục thực hiện 9 giải pháp quyết liệt hơn, mạnh mẽ hơn để nâng cao hiệu quả trong công tác phòng chống dịch./.

Thực hiện: Cao Thắng - Anh Dũng

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.