Video Tin trong nước

Hà Nội: Xe buýt chưa đảm bảo vệ sinh mùa dịch Covid-19

Xe buýt là phương tiện công cộng mà phần lớn người dân lựa chọn để di chuyển trong thành phố. Tuy nhiên, thời gian gần đây đã xuất hiện tình trạng lỏng lẻo trong việc phòng chống dịch Covid-19 trên một số tuyến.
13:38 - 05/03/2020

Theo phản ánh của người dân đi xe buýt trên xe không có nước khử trùng, có những hành khách thiếu khẩu trang nhưng cũng không được phát, thậm chí phụ xe cũng không nhắc nhở hành khách đeo khẩu trang. Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Sở Y tế Hà Nội đã thành lập 3 đoàn kiểm tra thì phát hiện tình trạng đúng như phản ánh của người dân.

Trả lời về vấn đề này, ông Vũ Hà - Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, sở đã chỉ đạo các các công ty xe buýt phối hợp với địa phương tuyên truyền tại các nhà chờ xe buýt, đồng thời yêu cầu phải vệ sinh xe sau vào cuối ngày. Tuy nhiên ông Vũ Hà cũng thừa nhận mới chỉ có công tác tuyên truyền trên xe còn việc trang bị nước khử khuẩn trên xe chưa được thực hiện.

Xe buýt là phương tiện công cộng, vận tải hành khách với số lượng lớn, khách du lịch sử dụng đi lại nhiều ở những nơi có lễ hội, nếu không may có người nhiễm Covid-19 thì hậu quả sẽ khôn lường, vì vậy, Sở Giao thông Vận tải cần thanh, kiểm tra và siết chặt việc phòng chống Covid-19 trên xe buýt, nếu vi phạm có thể xử lý để làm gương.

Mời quý vị xem các chương trình Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.