Video Tin trong nước

Hà Nội xem xét đặt các điểm bán khẩu trang tại nơi công cộng

Người dân có dấu hiệu coi thường các biện pháp phòng chống dịch, nhiều quận huyện đã xử phạt nhưng không xuể, gặp nhiều khó khăn trong công tác phòng chống dịch là những kiến nghị của các quận huyện lên Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội chiều 8/9.
06:54 - 09/10/2020

Báo cáo tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội, quận Hoàn Kiếm cho biết, hiện số lượng khách về khu vực trung tâm ngày một tăng, đặc biệt ở khu vực Hồ Hoàn Kiếm và khu vực phố cổ, khách du lịch, người dân đến tham quan rất đông và khó kiểm soát, nhiều du khách không đeo khẩu trang. Mặc dù quận cũng tăng cường xử phạt hàng trăm trường hợp vừa qua nhưng đây vẫn là công việc khó khăn.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cho biết, theo thông báo của Bộ Giao thông vận tải, tới đây, mỗi 1 ngày có khoảng 4 chuyến bay thương mại với hơn 1.000 người nhập cảnh vào Hà Nội. Đây là nguy cơ tiềm ẩn nên nếu người dân không phối hợp để phòng chống dịch thì công sức thời gian qua đều đổ bể.

Sau khi nghe các quận huyện, sở, ngành báo cáo, Trưởng Ban chỉ đạo, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý cho biết sắp tới quận Hoàn Kiếm sẽ có nhiều hoạt động như Kỷ niệm 1010 năm Thăng Long – Hà Nội, Đại hội Đảng bộ thành phố… và nhiều sự kiện khác, vì vậy quận cần tiếp tục hạn chế các sự kiện đông người, trừ các sự kiện chính trị xã hội quan trọng. Tăng cường kiểm tra, bất cứ du khách nào đến khu công cộng như ở hồ Gươm, vườn hoa đều phải đeo khẩu trang, thậm chí các đơn vị xem xét đặt các điểm bán khẩu trang tại các nơi công cộng. Ông Ngô Văn Quý cũng cho biết thêm, hiện đang có 3 nguồn có nguy cơ lây nhiễm vào Hà Nội.

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý yêu cầu các quận huyện thực hiện nghiêm văn bản số 1300 của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản của thành phố, đặc biệt đảm bảo an toàn tuyệt đối Đại hội Đảng bộ thành phố, lễ Kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội và các sự kiện quan trọng khác.

Cao Thắng - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.