Video Tin trong nước

Hà Nội yêu cầu đóng cửa di tích, quán bar, karaoke, các chương trình nghệ thuật đến hết tháng 3

Sáng 13/3, tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo chống dịch Covid-19 Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đề nghị tạm đóng cửa đến hết tháng 3/2020 đối với tất cả các quán bar, vũ trường, quán karaoke, các chương trình nghệ thuật, di tích tham quan trên địa bàn Hà Nội.
20:37 - 13/03/2020

Đây là lần đầu tiên Hà Nội tổ chức họp khẩn trực tuyến với tất cả 584 xã, phường ở 30 quận huyện để quán triệt mọi nội dung phòng chống dịch tới tận các phường xã. Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu, tất cả các quán bar, karaoke, các chương trình nghệ thuật, các di tích tham quan trên địa bàn thành phố (kể cả khu vực ngoại thành), phải tiến hành phun khử khuẩn và dừng toàn bộ hoạt động đến hết tháng 3. Mục tiêu của TP Hà Nội là hạn chế người bị lây nhiễm chéo, quyết tâm không để bùng phát thêm ổ dịch trên địa bàn thành phố. Bên cạnh đó chuẩn bị đủ cơ sở vật chất cho kịch bản xấu nhất, không giấu dịch, tăng cường tuyên truyền cho người dân các biện pháp phòng tránh. 

TP Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, phường xã phải thông báo đến tất cả người dân trên địa bàn, ra soát toàn bộ các công dân đi du lịch, người đi lao động nước ngoài, đi công tác… và yêu cầu phải khai báo trung thực lịch trình từ ngày 1/3 cho đến nay, đồng thời hạn chế tiếp xúc với mọi người xung quanh, kể cả người thân. Sở Du lịch liên hệ với các công ty du lịch, lữ hành rà soát tới từng nhân viên, lễ tân, hướng dẫn viên du lịch, lái xe đã từng tiếp xúc với khách châu Âu, Anh, Italia khẩn trương báo cáo với trung tâm y tế.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng đề nghị người dân ai đã từng tiếp xúc với bệnh nhân từ F1, F2, F3 cho đến F4, F5 chủ động, tích cực và khai báo trung thực với chính quyền để được theo dõi, tư vấn miễn phí.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.