Video Tin trong nước

Hai bộ test kit Covid-19 của Việt Nam được lưu hành ở châu Âu

Chiều qua, tại Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã công bố 2 test kit thử Covid 19 của Việt Nam được cấp phép lưu hành rộng rãi ở châu Âu. Điểm đặc biệt của 2 bộ test kit thử này là được đầu tư và nghiên cứu hoàn toàn bởi nguồn vốn tư nhân.
12:46 - 06/06/2020

Thành công này khẳng định một lần nữa việc  huy động hiệu quả nguồn lực xã hội cho hoạt động phòng chống Covid 19 của Việt Nam.

Hiện nay, chưa có vắc-xin và thuốc điều trị đặc hiệu cho Covid-19. Vì vậy, việc chẩn đoán phát hiện sớm các ca mắc là hết sức quan trọng và cần thiết. Trong bối cảnh đó, Công ty Sao Thái Dương đã được thẩm định cấp giấy chứng nhận đáp ứng được việc sản xuất các kit chẩn đoán theo quy định của Bộ Y Tế.

Việc cho ra mắt 2 bộ kit test virus SARS CoV-2 được phép lưu hành tại Việt Nam và Châu Âu là một minh chứng cho vai trò của sự kết hợp 3 chủ thể: Nhà khoa học, Nhà quản lý và Nhà doanh nghiệp.

Hai bộ kit chẩn đoán phát hiện vi rút SARS-CoV-2 của Sao Thái Dương được nghiên cứu lâm sàng và sản xuất bằng phương pháp sinh học phân tử, là phương pháp được toàn thế giới áp dụng. Bộ kit này có ưu điểm nhanh, nhạy, chính xác, dễ thực hiện. Hiện nay, 2 bộ kit đang nhận được nhiều sự quan tâm của các nước Châu Âu và Mỹ vì khả năng ứng dụng phù hợp trong việc mở rộng quy mô xét nghiệm SARS-CoV-2.

Hai bộ test kit này được giới chuyên môn trong nước và quốc tế đánh giá tích cực. Đây cũng là những bộ kit chẩn đoán Covid- 19 của Việt Nam có mặt trong danh sách sử dụng trong trường hợp khẩn cấp của WHO. Sau khi được cấp phép lưu hành tại châu Âu 2 bộ test kit này sẽ có triển vọng xuất khẩu tích cực.

Thực hiện: Thế Hùng – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.