Video Thế giới đó đây

Hàn Quốc: Đồ nội thất bằng bột bắp thân thiện với môi trường

Đối với nghệ sĩ Hàn Quốc Ryu Jong-Dae, sản phẩm nội thất không chỉ thúc đẩy sự đổi mới trong thiết kế, mà còn phải thân thiện với môi trường.
23:07 - 26/04/2020

Nghệ sĩ 40 tuổi này nổi tiếng với những món đồ nội thất bằng gỗ, nhưng trong những năm gần đây, anh đã chuyển sang sử dụng nhựa sinh học làm từ bột bắp để giảm rác thải nhựa trong quá trình sáng tạo các tác phẩm nghệ thuật của mình.

Theo Ngân hàng Thế giới, năm 2016, con người tạo ra 242 triệu tấn rác thải nhựa. Theo Tập đoàn Môi trường Hàn Quốc, năm 2018, tại Hàn Quốc, hơn 8,2 triệu tấn rác thải nhựa đã được thải ra môi trường.

Nghệ sĩ Ryu cho rằng nhựa sinh học có thể là một cách giúp giảm lượng rác thải đó.

Dự án của anh có tên là "Digital Craft", anh đã sử dụng Polylactic Acid (PLA), một loại nhựa sinh học được sản xuất từ các tài nguyên tái tạo, như bột bắp hoặc mía, và có thể phân hủy sau một vài năm trong các môi trường đặc biệt.

Ngược lại, nhựa thường được làm từ các sản phẩm hóa dầu, không bị phân hủy sinh học và có thể mất hàng trăm năm mới mục rữa hết.

Anh Ryu kết hợp PLA với công nghệ in 3D để đạt được các chi tiết tinh tế.

Giữa đại dịch Covid-19, bao bì nhựa và các sản phẩm sử dụng một lần như găng tay nhựa và khẩu trang cũng là mối quan tâm của người nghệ sĩ yêu môi trường này.

Nghệ sĩ Ryu đã quyết định tham gia một cuộc đấu giá ở Hàn Quốc để quyên tặng các tác phẩm nghệ thuật sinh học của mình cho quỹ cứu trợ Covid-19.

Mời quý vị xem các chương trình Click - Khám phá thế giới đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.