Video Tin trong nước

Hàn Quốc tiến hành nhiều biện pháp nhằm kiểm soát dịch Covid-19

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang bùng phát tại Hàn Quốc, chính quyền nước này đã tiến hành một loạt các biện pháp nhằm nỗ lực kiểm soát dịch bệnh.
20:02 - 24/02/2020

Chính quyền Hàn Quốc ngày hôm nay đã tiến hành khử trùng một khu chợ truyền thống ở thủ đô Seoul, một ngày sau khi chính phủ nước này đưa ra mức cảnh báo về dịch Covid-19 lên mức cao nhất. Tất cả các cửa hàng và lối đi trong khu chợ đều được phun thuốc khử trùng.

Cùng ngày 24/2, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc thông báo 24 thư viện, bảo tàng văn hóa và lịch sử của nhà nước sẽ tạm đóng cửa từ tuần này để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan.

Bộ Giáo dục Hàn Quốc cũng cho biết nước này sẽ hoãn khai giảng năm học mới, dự kiến vào đầu tháng 3 tới, đồng thời khuyến khích các công ty cho phụ huynh nghỉ làm để chăm con, một phần trong nỗ lực phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Các hãng hàng không Hàn Quốc đã đình chỉ hoặc lên kế hoạch tạm dừng các chuyến bay đến thành phố Daegu, nơi hàng trăm ca nhiễm mới Covid-19 đã được xác nhận cuối tuần qua.   

Tính đến sáng 24-2, đã có 7 ca tử vong và 763 ca nhiễm Covid-19 ở Hàn Quốc.

Ngày 24/2, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết tính đến thời điểm hiện tại đã có 15 nước cấm hoặc siết chặt nhập cảnh từ Hàn Quốc nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Chính phủ Israel ngày 23/2 ra thông báo từ ngày 24/2 sẽ áp dụng biện pháp cấm nhập cảnh đối với người nước ngoài đến từ Hàn Quốc và Nhật Bản và lưu trú ở đó trong vòng 14 ngày.

Tương tự, các quốc gia và vùng lãnh thổ khác như CH Kiribati, Samoa, và Samoa thuộc Mỹ cũng đã ngăn chặn nhập cảnh từ Hàn Quốc.

Anh cũng yêu cầu những người từng ghé thăm 7 nước, trong đó có Hàn Quốc, phải tự cách ly và khai báo khi xuất hiện triệu chứng nghi nhiễm Covid-19 trong vòng 14 ngày. Brazil yêu cầu những công dân nhập cảnh từ 7 nước (gồm cả Hàn Quốc và Triều Tiên) hợp tác kiểm dịch cũng như cung cấp thông tin về tình trạng sức khỏe.

Ngoài ra, nhiều quốc gia khác cũng khuyến cáo người dân hạn chế đi du lịch tới các ổ dịch ở Hàn Quốc như thành phố Daegu, huyện Cheongdo thuộc tỉnh Bắc Gyeongsang.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.