Video Tin trong nước

Hiệu quả từ mô hình “gia đình an toàn Covid-19”

Nhằm phát huy tinh thần "Mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi gia đình, tổ dân phố là một pháo đài chống dịch", 18 phường của quận Hai Bà Trưng đã thực hiện triển khai đăng ký và cam kết "Gia đình an toàn Covid-19" đến các hộ dân. Sau 1 tuần triển khai đã đạt được những kết quả tích cực.
16:12 - 03/09/2021

Là người dân sống trên địa bàn có diễn biến phức tạp về dịch Covid-19 nên ông Nguyễn Xuân Tùy luôn ý thức phòng dịch. Ông Tùy cho biết, việc đăng ký và cam kết là hoạt động thiết thực nhằm bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng. 

Mục đích của việc ký cam kết là nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân trong công tác phòng, chống dịch cũng như hạn chế tối đa việc ra đường khi không có việc cần thiết trong những ngày thành phố thực hiện giãn cách xã hội. Người dân chấp hành, ủng hộ đăng ký và cam kết đã tạo thuận lợi cho quá trình kiểm tra, kiểm soát, qua đó tăng hiệu lực, hiệu quả tại các chốt trực trên địa bàn quận và tại các địa bàn dân cư; đảm bảo thực hiện nghiêm giãn cách xã hội… 

Phường Thanh Lương có 21 tổ dân phố, địa hình đan xen phức tạp, nên công tác kiểm soát, lập chốt chặn ban đầu gặp nhiều khó khăn do lượng người qua lại đông. Nếu như trước đây, mỗi ngày phường kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính khoảng 3 trường hợp/ngày thì nay, sau khi triển khai ký bản cam kết “Gia đình an toàn Covid-19” thì số người bị kiểm tra giảm mạnh và chỉ xử phạt 1 trường hợp hoặc có ngày không xử phạt trường hợp nào. 

Mô hình "Gia đình an toàn Covid-19" của quận Hai Bà Trưng đã được Ban Thường vụ Thành ủy khen ngợi và đề nghị cấp ủy, chính quyền các địa phương khác trên địa bàn thành phố học tập, nhân rộng. Đây đồng thời cũng là trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi của mỗi người dân để bảo vệ sức khỏe cho chính mình, gia đình và cộng đồng.

Thực hiện: Thu Hương – Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.