Video Tin trong nước

Hòa Bình xây dựng sản phẩm thu hút khách du lịch

Là địa phương có nhiều tiềm năng về du lịch, tỉnh Hòa Bình đang nỗ lực thực hiện những giải pháp kích cầu, khai thác thế mạnh nhằm tạo sức bật cho du lịch địa phương phát triển trở lại sau những khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra.
07:51 - 18/10/2020

Được biết đến là cửa ngõ của vùng Tây Bắc, nơi có cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, tài nguyên du lịch đa dạng, phong phú với bản sắc độc đáo của nhiều đồng bào dân tộc anh em như người Thái, Dao, Mường, Tày…Hòa Bình vẫn luôn là một địa điểm hấp dẫn để du khách không chỉ trong nước mà cả khách nước ngoài tìm đến. 

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, trong 9 tháng năm 2020, số lượng du khách đến Hòa Bình sụt giảm nghiêm trọng, chỉ đạt gần 40% so với cùng kỳ năm 2019. Nhiều địa điểm du lịch, lượng khách chỉ đạt khoảng 40 - 45%. Nhiều nhà hàng, khách sạn, cơ sở lưu trú phải bù lỗ để duy trì hoạt động vì lượng khách sụt giảm. Chính vì vậy, thời gian qua, tỉnh Hòa Bình đã triển khai nhiều giải pháp nhằm kích cầu, tạo sức bật cho ngành du lịch.

Để du lịch Hòa Bình phát triển tương xứng với tiềm năng và lợi thế sẵn có, hệ thống giao thông cũng được tỉnh chú trọng nhằm thu hút và tạo điều kiện để khách du lịch dễ dàng đến với từng huyện, bản của Hòa Bình.

Hiện nay, ngành du lịch Hòa Bình đang tập trung khai thác, phát triển 3 loại hình du lịch chính là du lịch sinh thái, du lịch tâm linh và du lịch văn hóa kết hợp với các homestay. Với vẻ đẹp hùng vĩ mà thiên nhiên ban tặng, đời sống văn hóa tinh thần của người dân nơi đây phong phú và đặc sắc cùng những phong tục tập quán truyền thống của người Mường, Thái vẫn được gìn giữ, chính là tiềm năng lớn cho phát triển du lịch cộng đồng nơi đây. 

Với thông điệp "Hòa Bình là điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn” những người làm du lịch nơi đây đã và đang xây dựng nhiều loại hình sản phẩm đa dạng, phù hợp với mọi đối tượng, tiếp tục tập trung hoàn thiện các cơ chế, chính sách nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế trong phát triển du lịch. Với những giải pháp kích cầu, tỉnh Hòa Bình hứa hẹn sẽ đưa ngành công nghiệp không khói này sôi động trở lại khi đại dịch Covid-19 chấm dứt.

Thực hiện: Duy Hưng – Minh Quân   

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.