Video Tin trong nước

Họa sĩ nhí và đam mê hội họa phố Phái

Vẽ tranh theo phong cách của cố danh họa Bùi Xuân Phái đã được nhiều họa sĩ theo đuổi, tuy nhiên đối với các họa sĩ nhí là một thử thách lớn.
21:28 - 15/12/2020

Các họa sĩ nhí đã bước đầu thể hiện niềm đam mê với hội họa và phong cách Bùi Xuân Phái thông qua những bức tranh được triển lãm bên cạnh những tên tuổi lớn của làng mỹ thuật.

Mới đây, trong triển lãm 100 năm Bùi Xuân Phái, tranh Văn Dương Thành và thế hệ nối tiếp, 50 bức tranh của các họa sĩ nhí đã được góp mặt. Với niềm đam mê bất tận với hội họa, những bức tranh của các em đã truyền tải được những thông điệp, cái thần của danh họa Bùi Xuân Phái.

Cậu bé Nguyễn Quang Minh – 15 tuổi, học vẽ từ khi còn nhỏ nhưng đến năm 2017 Minh mới bắt đầu được học họa sĩ Văn Dương Thành. Với câu bé, vẽ như một mảng màu thú vị và tươi sáng của cuộc sống. Theo chia sẻ của họa sĩ nhí này, mỗi khi cầm cọ, cậu cảm thấy đầy tự tin và như được bước vào thế giới sáng tạo của mình.

Còn đối với cô bé Nguyễn Linh Chi, 12 tuổi, bắt đầu học vẽ từ năm 8 tuổi với họa sĩ Văn Dương Thành, họa sĩ là người thầy đầu tiên và duy nhất của nữ họa sĩ nhí này. Đối với Thùy Chi, màu sắc là một phương tiện để cô bé thỏa sức sáng tạo và thể hiện cá tính của mình. Với phong cách hội họa theo trường phái ấn tượng, dù còn nhỏ nhưng Chi đã có được hơn 30 tác phẩm và tham gia 2 cuộc triển lãm tranh.

Minh Quang và Linh Chi được cha mẹ bồi dưỡng và phát hiện khả năng hội họa từ khi còn nhỏ, do cả 2 bạn đều ham mê vẽ. Mỗi lần cầm đến cây bút là các bạn vẽ hết thứ này đến thứ khác theo sự sáng tạo của mình.

Ngoài 15 bức tranh của Linh Chi và 11 bức của Quang Minh, các họa sĩ nhí khác như Trần Khánh Linh, 15 tuổi, Châu Anh du học sinh lớp 10 tại một trường ở Vương quốc Anh, cũng gớp mặt trong triển lãm 100 năm Bùi Xuân Phái tranh Văn Dương Thành và thế hệ nối tiếp đang được trưng bày tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. 

Chân dung danh họa Bùi Xuân Phái được các em thể hiện rất đẹp, có chiều sâu và có hồn. Hình ảnh phố cổ Hà Nội - nơi ông sinh ra cũng được diễn tả sinh động với những màu sắc khi mạnh mẽ đối lập, khi êm ái dịu dàng trong tranh của mình.

Thế Hùng - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.