Video Tin trong nước

Học phải thực chất, không học vì hình thức và bằng cấp

Đẩy mạnh hơn nữa tinh thần hiếu học của nhân dân, giáo dục cả trong và ngoài trường học. Gia đình, dòng họ tiếp tục làm gương sáng trong phong trào học tập suốt đời. Đây là những mong muốn và cũng là đề nghị của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại Hội nghị biểu dương các mô hình học tập tiêu biểu toàn quốc...
06:50 - 02/12/2020

Đẩy mạnh hơn nữa tinh thần hiếu học của nhân dân, giáo dục cả trong và ngoài trường học. Gia đình, dòng họ tiếp tục làm gương sáng trong phong trào học tập suốt đời. Đây là những mong muốn và cũng là đề nghị của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại Hội nghị biểu dương các mô hình học tập tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2016-2020 tới các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và nhân dân cả nước.

Cùng dự hội nghị có Bí thư trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương Nguyễn Xuân Thắng và 294 đại biểu tiêu biểu trong cả nước về học tập suốt đời. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gửi lẵng hoa chúc mừng đại hội.

Báo cáo của Hội Khuyến học Việt Nam đã điểm lại những kết quả nổi bật trong việc xây dựng các mô hình học tập giai đoạn 2016-2020. Thực hiện Quyết định 281 của Thủ tướng Chính phủ, đến tháng 9/2020, tỷ lệ gia đình học tập đạt gần 73% so với tổng số gia đình trên cả nước; tỷ lệ dòng họ học tập đạt 67%; tỷ lệ cộng đồng học tập đạt 65%; tỷ lệ đơn vị học tập đạt gần 86%. Các tỷ lệ này đều vượt từ 2% đến 35% so với chỉ yêu cầu đề ra.

Biểu dương, trân trọng sự tâm huyết, trí tuệ của những mô hình học tập tiêu biểu và sự đóng góp to lớn của Hội Khuyến học Việt Nam, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, kết quả này khẳng định rõ chủ trương lớn, đúng đắn của Đảng, Nhà nước và sự phù hợp với lòng dân. Phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập đã trở thành hoạt động văn hoá không thể thiếu của nhiều người dân, của nhiều đơn vị, địa phương, tạo sức lan toả rộng trong cộng đồng dân cư, góp phần phát triển đời sống vật chất và xây dựng đời sống văn hoá, tràn đầy nghĩa tình của người Việt Nam.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định: Đảng, Nhà nước luôn ưu tiên đầu tư cho giáo dục. Những kết quả đáng tự hào của nền giáo dục hiện nay có sự đóng góp quan trọng của các cấp Hội Khuyến học, của hơn 21 triệu hội viên khuyến học trên cả nước, là sự nỗ lực của tất cả các gia đình Việt Nam. Phong trào khuyến học, khuyến tài không chỉ bổ trợ cho giáo dục trong nhà trường, mà còn có mối liên hệ với giáo dục ngoài nhà trường.

Về nhiệm vụ thời gian tới, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị Hội Khuyến học Việt Nam đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động khuyến học; đề nghị các cấp uỷ Đảng, chính quyền tiếp tục dành sự quan tâm cho công tác giáo dục, đặc biệt là cho sự nghiệp khuyến học, dành thời gian, nguồn lực và dành sự tôn vinh xứng đáng cho những tập thể, cá nhân điển hình trong công tác khuyến học.

Nhân dịp này, Hội Khuyến học Việt Nam đã trao Bằng khen cho 294 mô hình học tập tiêu biểu, đại diện cho hơn 16 triệu gia đình, 85 dòng họ, 89.000 cộng đồng có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài giai đoạn 2016-2020. Cũng tại đại hội, Hội Khuyến học Việt Nam đã phát động thi đua đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời, xây dựng các mô hình học tập giai đoạn 2021-2025.

Cao Thắng - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.