Video Tin trong nước

Hội nghị báo cáo đề án Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương

Để tiếp nối và mở rộng hơn nữa Đề án Thành phố thông minh Bình Dương, chiều nay 21-9, Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Uỷ ban Nhân dân tỉnh Bình Dương đã tổ chức Hội nghị báo cáo Đề án Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương.
19:40 - 21/09/2020

Tham dự hội nghị có ông Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương; ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương, cùng đại diện các cơ quan đơn vị trong và ngoài tỉnh.

Sau gần 4 năm thực hiện, Đề án Thành phố thông minh Bình Dương đã đạt được những kết quả nhất định. Điển hình là sự ghi nhận của cộng đồng quốc tế, hai năm liền 2019-2020, Bình Dương đã được vinh danh là 1 trong 21 đô thị có chiến lược phát triển thành phố thông minh trên toàn cầu. Để tiếp nối và mở rộng hơn nữa Đề án Thành phố thông minh, trở thành là 1 trong 10 đô thị có chiến lược phát triển thành phố thông minh trên toàn cầu, Bình Dương tiếp tục đề xuất Tỉnh ủy, UBND tỉnh triển khai “Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương - Binh Duong Innovation Region”, với kỳ vọng sẽ tạo ra đòn bẩy nhằm thúc đẩy và xây dựng nền tảng: một hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và rộng hơn là văn hóa đổi mới sáng tạo bền vững. 

Đây được xem là bàn đạp giúp Bình Dương xây dựng một môi trường hấp dẫn cho các nhà khởi nghiệp, các công ty công nghệ, tiếp tục tham gia vào các tổ chức kinh tế lớn trên thế giới … Từ đó sẽ nâng cấp nền sản xuất hiện tại, tạo ra các công cụ sản xuất mới, và phát triển đồng đều trên tất cả các mặt của đời sống xã hội, dần tăng tỷ trọng kinh tế số trong nền kinh tế.

Diễn ra trong 2 ngày 21-22/9, Hội nghị có sự tham gia của nhiều chuyên gia hàng đầu thế giới về phát triển kinh tế, đô thị thông minh với nhiều tham luận giá trị thực tiễn cao nhằm đóng góp xây dựng, hoàn thiện Đề án Vùng đổi mới sáng tạo. Qua đó đóng góp nhiêu kinh nghiệm thực tiễn, tạo ra đòn bẩy thúc đẩy và xây dựng Bình Dương trở thành địa phương có môi trường đầu tư hấp dẫn, từng bước trở thành vùng sản xuất thông minh, vùng đổi mới sáng tạo để có nền tảng vững chắc tiến vào kỷ nguyên số./.

Thực hiện: Vũ Khuyên - Chí Phương

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.