Video Tin trong nước

Hội thảo “Thương mại điện tử tạo lợi thế phát triển cho doanh nghiệp”

Nhằm thúc đẩy việc ứng dụng hiệu quả thương mại điện tử cho các doanh nghiệp, sáng nay tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo “Phát triển thương mại điện tử, tạo lợi thế phát triển cho doanh nghiệp”. Sự kiện đã thu hút được sự tham gia của rất nhiều doanh nghiệp trong cả nước.
19:55 - 02/06/2020

Hội thảo đã đưa ra cách nhìn tổng quan, những xu hướng và dự báo về tốc độ phát triển của thương mại điện tử. Nhiều tham luận về các giải pháp ứng dụng thương mại điện tử hiệu quả cho doanh nghiệp cũng được nêu ra nhằm giúp các doanh nghiệp hiểu rõ về sự phát triển của thương mại điện tử sẽ mang lại nhiều lợi ích. 

Tuy nhiên cũng có những mặt trái mà nếu không kiểm soát tốt sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới các doanh nghiệp chân chính. Cũng tại hội thảo, các chuyên gia về chia sẻ và thảo luận về thực trạng phát triển thương mại điện tử và các hành vi vi phạm phổ biến liên quan đến hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. 

Hội thảo nằm trong chuỗi các hoạt động của “Chương trình phát triển Thương mại điện tử bền vững giai đoạn 2019 – 2025” nhằm thúc đẩy việc ứng dụng hiệu quả thương mại điện tử cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên cả nước, qua đó giúp thu hẹp khoảng cách số giữa thành thị và nông thôn, tăng tính cạnh tranh bình đẳng và linh hoạt của môi trường kinh doanh số. Đồng thời, đây cũng là dịp để tiếp cận, kết nối với các doanh nghiệp cung cấp giải pháp hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử trong cả nước.

Thực hiện: Duy Hưng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.