Video Tin trong nước

Hơn 1 triệu thí sinh đến làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Chiều nay (6/7), hơn 1 triệu thí sinh cả nước, trong đó có gần 98.000 thí sinh tại Hà Nội đã đến các hội đồng thi làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022.
19:06 - 06/07/2022

Trong ngày làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022, rất đông thí sinh đã đến các điểm trường trước thời gian quy định gần 1 tiếng để xem sơ đồ phòng thi và số báo danh. Theo quy chế mới áp dụng tại kỳ thi năm nay, các điểm trường phải bố trí gửi vật dụng cá nhân của thí sinh tại địa điểm cách phòng thi tối thiểu 25m. Nhiều điểm trường, thí sinh xếp hàng dài để gửi tư trang cá nhân trước khi vào phòng nghe phổ biến quy chế thi.

Trong buổi làm thủ tục dự thi chiều nay, các thí sinh được nhận phòng thi, nghe cán bộ coi thi phổ biến quy chế thi, rà soát lại thông tin cá nhân: ngày tháng năm sinh, số báo danh... Nếu phát hiện sai sót thì báo lại trưởng điểm thi để kịp thời xử lý. Theo quy định, thí sinh chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ...

Kỳ thi sẽ chính thức diễn ra trong hai ngày 7 và 8/7 với 4 bài thi, trong đó 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).

Anh Vũ – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.