Video Tin trong nước

Họp báo thông báo Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Nhạc sĩ Việt Nam nhiệm kỳ X (2020-2025)

Sáng nay, tại Hà Nội, Hội nhạc sỹ Việt Nam tổ chức buổi họp thông báo về Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Nhạc sĩ Việt Nam nhiệm kỳ X (2020-2025). Đại hội sẽ được diễn ra trong 2 ngày 6 và 7/8 tới đây.
05:30 - 31/07/2020

Tại buổi họp báo, Hội Nhạc sĩ Việt Nam cho biết, hiện nay, số hội viên trong toàn quốc là 1.457 đang làm việc trên 63 tỉnh thành gồm 54 Chi hội, trong đó có 5 Hội Âm nhạc lớn là Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Cần Thơ. Trong lần đại hội này đã bầu được 486 đại biểu chính thức dự Đại hội.

Đây là đợt sinh hoạt chính trị xã hội và nghề nghiệp sâu rộng trong giới âm nhạc Việt Nam; qua đó mỗi tổ chức cơ sở Hội, mỗi hội viên nhìn nhận, đánh giá toàn diện và thống nhất nhận thức về thực trạng lực lượng hội viên trong các lĩnh vực sáng tác, lý luận phê bình, biểu diễn và đào tạo của mỗi địa phương và trên cả nước. 

Thông qua quá trình tổ chức đại hội từ cơ sở để củng cố và phát triển tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, trong đó coi trọng việc phát triển hội viên, xây dựng các tổ chức Chi hội mới, khẳng định và nâng cao tính chuyên nghiệp trong các hoạt động của Hội tại các địa phương và cả nước; đổi mới và bổ sung cán bộ của Ban Chấp hành từ cơ sở đến toàn quốc, theo hướng năng động, đoàn kết, dân chủ, trách nhiệm hơn.

Huy động toàn thể hội viên tham gia vào các chương trình sự kiện lớn của Đảng và Nhà nước như: “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, chủ đề Biển đảo và xây dựng đất nước v.v.

Trong đại hội, sẽ bàn và thảo luận, đóng góp ý kiến vào các văn kiện Đại hội. Bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ X (dự kiến 21 người); Ban Kiểm tra nhiệm kỳ X (dự kiến 7 người). Hội nghị Ban chấp hành, Ban Kiểm tra lần thứ nhất sẽ bầu các chức danh chủ chốt của nhiệm kỳ mới. Dự kiến đại hội sẽ được diễn ra trong 2 ngày 6 và 7/8 tại Nhà Hát lớn Hà Nội./.

Thực hiện: Thế Hùng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.