Video Tin trong nước

Họp báo thông tin về kết quả kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khoá XV

Ngay sau phiên bế mạc kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khoá XV, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường đã chủ trì buổi họp báo về kết quả kỳ họp.
11:08 - 19/01/2024

Tại buổi họp báo, vấn đề về Luật Đất đai (sửa đổi) mới được thông qua đã nhận được sự quan tâm lớn của các phóng viên. Theo Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường với việc thông qua Luật Đất đai (sửa đổi), Quốc hội đã hoàn thành một trong những nhiệm vụ lập pháp hết sức quan trọng của nhiệm kỳ. Trước sự băn khoăn về lý do Quốc hội thông qua Luật Đất đai sửa đổi vào kỳ họp bất thường mà không phải kỳ họp thường kỳ, Tổng Thư ký Quốc hội cho biết, dù là kỳ bất thường hay thường kỳ thì giá trị pháp lý cũng như nhau.

Kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV diễn ra trong những ngày đầu năm mới 2024 - năm có ý nghĩa rất quan trọng trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025 và hướng tới Đại hội XIV của Đảng. Những nội dung được Quốc hội quyết định tại Kỳ họp này có ý nghĩa rất quan trọng không chỉ đối với việc thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của năm 2024 và cả nhiệm kỳ mà còn có ý nghĩa căn cơ, chiến lược, lâu dài./.

Thực hiện: Huy Vinh - Quốc Hùng