Video Tin trong nước

Huy động sức dân trong thế trận phòng dịch: Phát huy tinh thần “lá lành đùm lá rách”

Nhiều địa phương thực hiện cách ly xã hội làm cuộc sống của nhiều người dân gặp khó khăn trong tiếp cận lương thực, nhu yếu phẩm. Trong bối cảnh khó khăn ấy, nhiều tổ chức, cá nhân đã có những hành động kịp thời với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách.
14:27 - 31/08/2021

Có thể nói, kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát ở nước ta, cùng với những quyết sách đúng đắn, kịp thời của Chính phủ, người dân cả nước cũng đã tích cực góp sức cùng chính quyền địa phương để chăm lo cho những người gặp khó khăn, giúp họ yên tâm trước đại dịch.

Những hành động lặng lẽ mà đầy tình người đó của các tổ chức, cá nhân không chỉ góp phần lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, truyền thống lá lành đùm lá rách của dân tộc mà còn củng cố một niềm tin vững chắc: Việt Nam sẽ sớm giành chiến thắng trong cuộc chiến chống đại dịch.

Những ngày này, đường phố ở Thủ đô Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và các địa phương khác đang thực hiện cách ly xã hội vắng lặng hơn. Nhưng trong sự vắng lặng ấy vẫn nồng ấm tình cảm. Những nghĩa cử đáng quý hướng về các địa phương có dịch đã làm dậy lên hai tiếng đồng bào trong tâm khảm mỗi người dân. Đại dịch Covid-19 sẽ qua nhưng tình người, nghĩa đồng bào còn mãi.

Thực hiện: Thế Hùng - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.