Video Tin trong nước

Italia: Thành phố du lịch Venice trước nguy cơ chìm trong nước lũ

Khách du lịch đến với thành phố Venice của Italia đã có những ngày tham quan không thuận lợi, do mưa lớn trong những ngày qua đã khiến thành phố này bị ngập lụt.
19:40 - 13/11/2019

Quảng trường Thánh Macro, một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất ở thành phố Venice của Italia ngày hôm qua đã bị ngập trong nước. Khách du lịch phải đi ủng hoặc sử dụng những lối đi bằng gỗ tạm thời được nâng lên trong quảng trường để đi vào phía bên trong.

Việc tham quan thành phố trong khi xung quanh bao phủ toàn nước là một điểm thú vị đối với nhiều du khách, song lại mang đến nhiều vấn đề cho người dân địa phương.

Thành phố kênh đào nằm ở miền Bắc Italia đang đối mặt với trận lụt lớn đầu mùa mưa khi mực nước trên các kênh được dự đoán lên mức cao nhất trong trong nhiều tháng qua vào ngày 12/11.

Cơ quan khí tượng quốc gia của Italia cho biết mực nước tại các kênh tăng lên tới 125 cm trong ngày 12/11, với khoảng 15% thành phố bị ngập lụt. Đây là mức cao nhất kể từ đợt ngập kỷ lục được ghi nhận 134 cm tháng 4 vừa qua, thời điểm kết thúc mùa mưa năm ngoái. Đây cũng là mực nước lũ cao kỷ lục kể từ năm 1936.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.