Video Tin trong nước

Khả năng lây nhiễm từ virus SARS-CoV-2 sống trên bao bì thực phẩm đông lạnh

Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Trung Quốc (CDC) cảnh báo con người có thể nhiễm virus SARS-CoV-2 nếu tiếp xúc với virus còn sống trên bao bì thực phẩm đông lạnh.
20:37 - 19/10/2020

Kết luận trên được đưa ra sau khi Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Trung Quốc phát hiện và phân lập virus SARS-CoV-2 sống trên bao bì cá tuyết đông lạnh. Đây là phát hiện đầu tiên trên thế giới cho thấy virus có thể lây lan đến khoảng cách xa qua con đường hàng hóa đông lạnh. 

Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Trung Quốc khẳng định chưa có trường hợp người tiêu dùng nhiễm virus SARS-CoV-2 khi tiếp xúc với thực phẩm đông lạnh và nguy cơ xảy ra điều này là rất thấp. Tuy nhiên, trung tâm khuyến cáo công nhân xử lý, chế biến và bán các sản phẩm đông lạnh nên tránh để da tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm có thể đã nhiễm virus. Các công nhân cũng không nên chạm tay vào miệng hoặc mũi trước khi cởi quần áo làm việc đã nhiễm bẩn, mà nên rửa tay và được xét nghiệm thường xuyên.

Trước phát hiện mới nhất của Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Trung Quốc, dấu vết di truyền của virus SARS-CoV-2 đã từng được tìm thấy trong một số mẫu thực phẩm đông lạnh hoặc bao bì thực phẩm ở Trung Quốc, nhưng số lượng virus thấp và không có virus sống được phân lập./.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.