Video Tin trong nước

Khai mạc Festival thanh niên quốc tế lần thứ II, năm 2023

Sáng nay, 29/12, Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Festival Thanh niên quốc tế lần thứ II, năm 2023.
16:41 - 29/12/2023

Với sự tham dự của của các đại biểu Trung ương, thành phố Hà Nội; các ca sĩ, nghệ sĩ, diễn viên nổi tiếng cùng hơn 5.000 đoàn viên, thanh niên Thủ đô và thanh niên 29 quốc gia trên thế giới đang học tập tại các trường đại học, học viện, cao đẳng trên địa bàn thành phố. Festival là dịp để tuổi trẻ giới thiệu với bạn bè quốc tế về truyền thống văn hóa, tiềm năng và những thành tựu kinh tế - xã hội của Thủ đô và Việt Nam; thể hiện tinh thần yêu chuộng hoà bình, đoàn kết, hữu nghị, phát triển của tuổi trẻ và Nhân dân Thủ đô. Đồng thời, ngày hội cũng là sân chơi văn hóa, nghệ thuật, thể thao lành mạnh, bổ ích, hấp dẫn góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho thanh thiếu nhi.

Trong khuôn khổ Festival, Thành đoàn Hà Nội cũng ra mắt công trình “Mã hóa dữ liệu các địa chỉ đỏ trên địa bàn thành phố Hà Nội phục vụ công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, thanh niên Thủ đô”, trải nghiệm các di tích lịch sử trực tuyến thông qua thực tế ảo 360 độ và Cuộc thi Vẽ tranh thiếu nghi quốc tế với chủ đề “Vì một thế giới hòa bình” nhằm tạo sân chơi giao lưu, gắn kết trên tinh thần hòa bình hữu nghị, hội nhập, qua đó quảng bá hình ảnh đất nước, con người của Hà Nội đến bạn bè quốc tế./.

Thực hiện: Vân Anh – Quốc Hùng