Video Tin trong nước

Khai mạc Tuần lễ Năng lượng tái tạo Việt Nam 2020

Tuần lễ Năng lượng tái tạo Việt Nam 2020 đã chính thức khai mạc vào sáng nay (25/8) tại Hà Nội. Sự kiện nhằm hướng tới các đề xuất, giải pháp thúc đẩy năng lượng bền vững, đảm bảo an ninh năng lượng, loại bỏ các rào cản, phục hồi và tăng trưởng kinh tế xanh.
20:10 - 25/08/2020

Với chủ đề “Đột phá để phục hồi và phát triển xanh vì cuộc sống an lành”, nhiều sự kiện, các buổi tọa đàm nổi bật như “Phát triển điện mặt trời mái nhà tại Việt Nam: lợi ích, nút thắt và giải pháp tháo gỡ”; “Chuyển dịch năng lượng sạch: Xu thế toàn cầu và hành động địa phương” sẽ diễn ra trong Tuần lễ Năng lượng tái tạo Việt Nam 2020. Đây là cơ hội để mang tiếng nói của các bên liên quan đóng góp vào quá trình thúc đẩy phát triển năng lượng tái tạo và khí hậu, bảo vệ môi trường ở Việt Nam. 

Năng lượng tái tạo hiện chiếm khoảng 10% công suất của cả hệ thống điện và Việt Nam được biết đến như một quốc gia đang đẫn dầu về tăng trưởng năng lượng tái tạo trong khu vực ASEAN. Để tiếp tục đạt hiệu quả hơn nữa, Nhà nước đã ban hành các chính sách và cơ chế để thúc đẩy phát triển năng lượng tái tạo như chiến lược phát triển năng lượng tái tạo, cơ chế hỗ trợ giá mua điện sinh khối, mặt trời, gió cũng như gia tăng bổ sung và quy hoạch các dự án điện gió, điện mặt trời trong giai đoạn tới.

Tuần lễ Năng lượng tái tạo Việt Nam 2020 do Liên minh Năng lượng bền vững Việt Nam, Liên minh hành động vì khí hậu Việt Nam, Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam và các đối tác tổ chức diễn ra trực tiếp tại Hà Nội và trực tuyến tại các điểm cầu ở cả 3 miền Bắc, Trung, Nam đến hết ngày 28/8/2020./.

Thực hiện: Duy Hưng - Minh Quân

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.