Video Tin trong nước

Khai mạc tuần lễ phim quốc tế về thiên nhiên 2024

Ngày 21/3 tại Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Tuần lễ phim Quốc tế về Thiên nhiên 2024 với chủ đề “Thiên nhiên thì thầm, nảy mầm hành động”. Buổi lễ giới thiệu nhiều thước phim về thiên nhiên và môi trường, thu hút đông đảo người tham dự.

15:31 - 22/03/2024

Khai mạc tuần lễ phim quốc tế về thiên nhiên 2024

Tuần lễ phim Quốc tế về Thiên nhiên 2024 là cơ hội để các nhà làm phim chia sẻ về câu chuyện nghệ thuật thân thiện với môi trường của mình đến với khán giả, thể hiện sức mạnh đoàn kết trong hành động bảo vệ hành tinh xanh của tất cả mọi người và đặc biệt là nỗ lực của Việt Nam trong việc tăng cường giáo dục tình yêu thiên nhiên, xây dựng văn hóa bảo vệ môi trường.

Một số tác phẩm nổi bật tham gia tuần phim gồm Chiến tranh thời tiết (Thụy Điển, 2012) - xoay quanh nỗ lực của con người trong việc kiểm soát thời tiết và khai thác sức mạnh của những cơn lốc xoáy; Yếu tố con người (Mỹ, 2018) nói về biến đổi khí hậu ở bang Colorado, California và Kentucky hay “Vesuvio hoặc cách họ sống giữa các núi lửa (Italy, 2022) - kể cuộc sống của những người sống gần hai trong số những ngọn núi lửa nguy hiểm nhất thế giới. Tuần phim diễn ra từ nay đến ngày 29/3 tại nhiều địa điểm trên địa bàn Hà Nội./.

Thực hiện: Anh Vũ – Trọng Khánh