Video Tin trong nước

Kiểm lâm Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Sáng 20/05, tại Hà Nội, Cục Kiểm lâm (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập lực lượng Kiểm lâm Việt Nam (21/5/1973 - 21/5/2023) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.
22:25 - 20/05/2023

Kiểm lâm Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

 Lực lượng kiểm lâm Việt Nam được thành lập ngày 21/5/1973 theo Nghị định 101/CP của Hội đồng Chính phủ. Qua 50 năm thành lập và phát triển, lực lượng kiểm lâm đã khẳng định được vai trò, vị trí trong sự nghiệp quản lý, bảo vệ và phát triển rừng; thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó với phương châm “bám dân, bám rừng”; kịp thời phát hiện, đấu tranh ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm trong lĩnh vực quản lý, bảo vệ rừng, phát triển rừng; thực hiện ngày càng có hiệu quả chủ trương xã hội hoá công tác quản lý bảo vệ rừng…

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lê Minh Hoan biểu dương và chúc mừng những kết quả mà lực lượng kiểm lâm Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Lê Minh Hoan đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho lực lượng Kiểm lâm Việt Nam. Đây là lần thứ hai Cục Kiểm lâm đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Thực hiện: Lê Liên – Trọng Khánh