Video Tin trong nước

Lào Cai: Số lượng các vụ tai nạn giao thông do sử dụng bia, rượu giảm đáng kể

Dù kết thúc đợt cao điểm về kiểm tra nồng độ cồn trên toàn quốc, nhưng lực lượng Cảnh sát giao thông Trật tự, Công an thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai vẫn duy trì thường xuyên các tổ công tác để kiểm tra nồng độ cồn trong thành phố.
22:09 - 10/10/2022

Chế tài xử phạt nặng cộng với việc thường xuyên thay đổi địa điểm lập chốt đã khiến các tài xế gần như không dám điều khiển phương tiện tham gia giao thông sau khi đã uống rượu, bia. 

Thời gian qua, số lượng các vụ tai nạn do tài xế uống rượu bia khi tham gia giao thông trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã giảm đáng kể. Đặc biệt, ý thức của người dân cũng thay đổi nhanh chóng. Người dân bắt đầu dần có thói quen gọi người thân đến đưa đón hoặc sử dụng phương tiện công cộng để di chuyển sau mỗi cuộc vui. 

Có được thành công này là nhờ chế tài xử phạt nặng các hành vi vi phạm nồng độ cồn, đồng thời lực lượng chức năng liên tục thay đổi vị trí các tổ công tác kiểm tra nồng độ cồn. Đặc biệt ngành Công an tỉnh lào Cai đã ra chỉ thị cấm lãnh đạo, cán bộ thuộc các đơn vị trong công an tỉnh tác động, can thiệp vào hoạt động, công tác xử lý vi phạm của lực lượng cảnh sát giao thông và các lực lượng khác có chức năng xử lý về trật tự an toàn giao thông. 

Điều này cũng góp phần giúp đợt cao điểm về kiểm tra nồng độ cồn của lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đạt hiệu quả cao hơn.

Trần Anh 

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.