Video Tin trong nước

Liên hoan Phát thanh 2020: "Phát thanh - Đổi mới và Đa dạng"

Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ 14 năm 2020 sẽ trở thành ngày hội của những người làm phát thanh toàn quốc, với mục tiêu ngày càng đổi mới và đa dạng các loại hình phát thanh.
19:23 - 10/06/2020

Đây là thông tin được đưa ra tại buổi họp báo giới thiệu Liên hoan Phát thanh toàn quốc diễn ra sáng nay.

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Tổng giám đốc Đài TNVN Trần Minh Hùng nhấn mạnh, chủ đề của Liên hoan Phát thanh năm nay là “Phát thanh - Đổi mới và Đa dạng”. Sự đổi mới và đa dạng về đề tài, đối tượng thính giả, thể loại các chương trình phát thanh và cả luồng thông tin, nhằm phát triển toàn diện ngành phát thanh trong kỷ nguyên mới. Đặc biệt, ban tổ chức mong muốn Liên hoan Phát thanh là ngày hội của người làm phát thanh, đồng thời trao đổi nghiệp vụ để nâng chất lượng tác phẩm giữa các địa phương, đặc biệt rút ngắn khoảng cách giữa đài quốc gia với địa phương.

Theo ban tổ chức, năm nay có 315 tác phẩm ở 6 thể loại là: Phóng sự: Chương trình phát thanh chuyên đề/talk show; Chương trình phát thanh trực tiếp; Chương trình phát thanh bằng tiếng dân tộc và Câu chuyện truyền thanh và điểm khác biệt nay có thêm thể loại Phỏng vấn.

Liên hoan Phát thanh lần thứ 14 có 62 đài Phát thanh - Truyền hình, 16 đơn vị của Đài TNVN, Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội và Cục Truyền thông Công an nhân dân tham gia, được phát thanh truyền hình trực tiếp trên 30 đài Phát thanh, Truyền hình.

Tại điểm cầu tỉnh Đồng Tháp, ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, đơn vị đăng cai cho biết tỉnh đã triển khai các phương án tốt nhất để phòng dịch bệnh Covid-19 trong suốt thời gian diễn ra Liên hoan, đồng thời tạo mọi điều kiện cho các đoàn dự LHPT thành công tốt đẹp./.

Thực hiện: Cao Thắng, Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.