Video Tin trong nước

Luật Giao thông đường bộ không được chồng chéo, trùng lắp

Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông vận tải rà soát, hoàn thiện, bảo đảm tính bao quát, toàn diện, không chồng chéo, trùng lắp với lĩnh vực giao thông đường bộ đã được quy định trong Luật Giao thông đường bộ.
19:48 - 12/08/2020

Việc xây dựng Dự án Luật đảm bảo an toàn giao thông đường bộ là cần thiết trên cơ sở tách ra từ Luật giao thông đường bộ. Tuy còn một số điểm khác nhau nhưng luật nên quy định mang tính nguyên tắc và đồng bộ với các luật khác, đảm bảo làm lợi cho dân, làm cho xã hội phát triển tốt thì tiến hành. 

Về quản lý hệ thống báo hiệu giao thông đường bộ, để bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ trong đầu tư, xây dựng, quản lý, khai thác, tổ chức thực thi, nên thuộc phạm vi điều chỉnh của Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) là hợp lý, trừ hiệu lệnh của người điều khiển giao thông.

Về nội dung quản lý Nhà nước đối với lĩnh vực bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ, Thủ tướng đề nghị Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông vận tải tiếp tục rà soát, tập trung hoàn thiện hơn, bảo đảm tính bao quát, toàn diện, thống nhất, không chồng chéo, trùng lắp với lĩnh vực giao thông đường bộ đã được quy định trong Luật Giao thông đường bộ. Cần quy định cụ thể, rõ ràng hơn về phân quyền chính quyền địa phương các cấp trong quản lý Nhà nước về trật tự an toàn giao thông đường bộ.

Chính phủ thống nhất thông qua Dự án Luật bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ do Bộ Công an trình, trên cơ sở tiếp thu ý kiến lãnh đạo Chính phủ và các thành viên Chính phủ của các cơ quan có chức năng, Thủ tướng giao Bộ Công an chủ trì phối hợp với Bộ Tư pháp, VPCP, Bộ Giao thông vận tải và các bộ, ngành liên quan tiếp thu ý kiến các thành viên Chính phủ, chỉnh lý, hoàn thiện Dự thảo Luật, báo cáo Thủ tướng trước khi trình Quốc hội./.

Thực hiện: Vũ Khuyên - Chí Phương 

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.