Video Tin trong nước

“Mạnh giàu từ biển quê hương”: Lắng đọng tình yêu biển và tinh thần dân tộc

Tối 12/8, tại Quân cảng Nha Trang, Khánh Hoà, ĐTNVN, Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân VN - Bộ Quốc phòng và UBND tỉnh Khánh Hòa đồng phối hợp tổ chức Chương trình chính luận nghệ thuật “Mạnh giàu từ biển quê hương”.
19:34 - 13/08/2023

“Mạnh giàu từ biển quê hương”: Lắng đọng tình yêu biển và tinh thần dân tộc

Mạnh giàu từ biển quê hương” là chương trình chính luận nghệ thuật tầm cỡ quốc gia được xây dựng công phu dựa trên sự kết hợp hài hoà, đan xen giữa chất liệu thời sự chính luận với chất liệu nghệ thuật, âm nhạc, sân khấu. Những thông điệp về tình yêu biển, đảo, tự tôn dân tộc, ý chí quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc và khát vọng chinh phục biển, làm giàu từ biển được chuyển tải bằng ngôn ngữ âm nhạc, hình ảnh và những câu chuyện đời thường. 

Chương trình gồm 3 mạch cảm xúc chính với các chủ đề: "Tâm thức biển"; "Việt Nam hướng tới giàu từ biển"; "Việt Nam hướng tới mạnh về biển" hướng đến khán giả trẻ, với concept âm nhạc theo phong cách rock symphony. 3 mạch cảm xúc của chương trình đan xen, kết hợp hài hoà giữa các vấn đề về thời sự, chính luận với các tiết mục nghệ thuật đặc sắc. Các thông điệp được gửi gắm qua chương trình khẳng định: Việt Nam là quốc gia biển với khát vọng muôn đời chinh phục biển, thịnh vượng từ biển và giữ gìn hòa bình trên biển, thổi bùng lên niềm tự hào và tình yêu biển, ý chí quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc.

Thông qua các, phóng sự, phỏng vấn, tallshow trên sân khấu, đặc biệt là bằng ngôn ngữ âm nhạc chương trình đã chuyển tải được những thông điệp, những chủ trương của Đảng và Chính phủ, tinh thần Nghị quyết 36 về chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển. Những tinh thần và cảm xúc mà chương trình mang lại khiến cho các khán thính giả nói riêng và người dân Việt Nam nói chung thêm yêu và tự hào về biển quê hương.