Video Thế giới đó đây

Món kẹo đường của Hàn Quốc trở nên đắt hàng sau phim Squid Game

Thử thách với kẹo đường được coi là một trong những thử thách "khó nhằn" nhất trong loạt phim truyền hình ăn khách của Hàn Quốc "Squid Game" trên Netflix. Mặt hàng này cũng đã trở thành cơn sốt trên toàn cầu, thúc đẩy hoạt động kinh doanh của nhà sản xuất kẹo.
15:16 - 05/10/2021

Một trong những thử thách mà các người chơi trong Squid Game phải đối mặt, đó chính là tách những hình vẽ được khắc trên chiếc kẹo đường một cách hoàn hảo nhất.  Loại kẹo này có tên là Dalgona, thường được bán với nhiều hình dạng khác nhau. 

Trong phim, kẹo có 4 hình là hình tam giác, hình tròn, ngôi sao và hình chiếc ô. Một chiếc kẹo có giá 2.000 won, tương đương 1,68 USD, tuy nhiên khách hàng có thể nhận thêm 1 chiếc kẹo miễn phí nếu chiếc đầu tiên được tách ra.

Anh Yong-hui, 37 tuổi, đã làm kẹo này trong 8 năm qua. Anh và các đồng nghiệp của mình đã sử dụng 15kg đường để làm 700 chiếc kẹo cho quá trình quay tập thứ 3 của bộ phim Squid Game vào tháng 6 năm ngoái.

Do mức độ nổi tiếng của loạt phim đã tăng vọt kể từ khi ra mắt vào tháng trước, nhu cầu đối với sản phẩm này cũng theo đó tăng vọt. Nhiều người đã xếp hàng dài bên ngoài cửa hàng của anh để chờ mua kẹo.

Hiện anh bán được hơn 500 chiếc kẹo mỗi ngày, hơn gấp đôi so với thời điểm trước khi bộ phim ra mắt. Cùng với sự bùng nổ và hiệu ứng lan truyền của loạt phim, ngay cả các chợ thương mại điện tử quốc tế như Amazon, eBay và Coupang cũng đang bán các bộ dụng cụ và làm kẹo dalgona với giá khoảng gần 30 USD.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.