Video Tin trong nước

Nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe tình dục nam & nữ

Nhằm nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe tình dục nam và nữ Trung tâm Y học Giới tính - Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội phối hợp cùng Hội Y học Giới tính Việt Nam tổ chức Hội thảo “Cập nhật chăm sóc sức khỏe tình dục nam & nữ”.
16:17 - 26/06/2023

Chăm sóc sức khỏe tình dục là một lĩnh vực khá mới của y học nước nhà, tuy nhiên vấn đề này đã được giới y khoa thế giới quan tâm và có nhiều nghiên cứu từ lâu. Nhiều số liệu thống kê trên thế giới cho thấy, rối loạn chức năng tình dục là những bệnh lý không hề hiếm gặp trong đời sống các cặp đôi. Một vài nghiên cứu chỉ ra rằng, có tới 40% nam giới ở độ tuổi 40 bị rối loạn cương dương, trong khi nam giới 70 tuổi thì con số này lên tới 70%. Ở nữ giới ước tính có tới 12% cho đến 15% phụ nữ bị giảm ham muốn tình dục. Quá trình mang thai, sinh nở, yếu tố về tuổi tác, suy giảm nội tiết tố nữ…là những nguyên nhân phổ biến dẫn đến giảm ham muốn tình dục ở nữ giới. Nhiều bệnh nhân gặp vấn đề về sức khỏe tình dục, giới tính nhưng còn tâm lý e ngại không thăm khám trong thời gian dài, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, thậm chí là hiếm muộn nhiều năm.

Ngoài các vấn đề về sức khỏe tình dục trong y học giới tính được báo cáo và thảo luận, Hội thảo lần này còn tập trung nhiều vào nghiên cứu liên quan đến rối loạn tình dục ở nữ giới. Chia sẻ về phương pháp điều trị tình dục nữ, các chuyên gia cho rằng cần phải xác định chính xác nguyên nhân của từng thể dạng rối loạn tình dục, dựa trên đặc điểm bệnh lý bệnh nhân mà bác sĩ đưa ra các phương pháp điều trị khác nhau như: Liệu pháp nội tiết; Tham vấn tâm lý; Liệu pháp hành vi nhận thức và điều trị thuốc nếu cần thiết.

Các chuyên gia y học giới tính cũng cho rằng, rối loạn chức năng tình dục nam, nữ có thể là bất kỳ vấn đề nào ngăn cản một người hoặc cặp vợ chồng đạt được sự thỏa mãn từ hoạt động tình dục. Chính vì vậy, thời gian tới các đơn vị chuyên khoa sâu về y học giới tính sẽ cần tiếp tục tổ chức nhiều hội thảo, công trình nghiên cứu khoa học về y học tình dục nói chung và điều trị rối loạn chức năng tình dục nữ nói riêng để tìm ra các phương pháp điều trị mới, nâng cao chất lượng cuộc sống gia đình cho các cặp đôi./. 

Thực hiện: Hữu Quảng – Sỹ Thành