Video Tin trong nước

Ngành du lịch “nói không” với rác thải nhựa

Trước tình trạng báo động về rác thải nhựa ảnh hưởng lớn đến ngành du lịch Việt Nam, thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp lữ hành đã tìm cách cải thiện tình trạng ô nhiễm rác thải nhựa, phù hợp với loại hình kinh doanh.
18:19 - 21/09/2019

Thay vì phát chai nhựa cho khách, một số đơn vị chuyển dần sang chuẩn bị các bình nước lớn và yêu cầu khách lấy nước từ bình, tái sử dụng chai đựng nước. 

Đến nay, nhiều đơn vị du lịch, hãng lữ hành, khách sạn đã tổ chức hàng loạt chiến dịch "Nói không với rác thải nhựa dùng một lần". Không chỉ các khách sạn, đơn vị du lịch, tại các nhà hàng phong trào chống rác thải nhựa và không sử dụng túi nilon dùng 1 lần cũng phát triển mạnh mẽ.

Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với các địa phương tổ chức các hoạt động tuyên truyền, góp phần làm thay đổi nhận thức, hành động của mọi người trong vấn đề giữ gìn, bảo vệ môi trường, hạn chế sử dụng rác thải nhựa. Chương trình hành động "Du lịch chung tay bảo vệ môi trường, hạn chế rác thải nhựa" đã có hơn 5.000 hội viên của Hiệp hội Du lịch Việt Nam cam kết triển khai chương trình./.

Mời quý vị xem lại các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây.