Video Tin trong nước

Ngày tôn vinh tiếng Việt là dấu mốc quan trọng trong hoạt động giữ gìn tiếng Việt tại Séc

Hưởng ứng Lễ phát động Ngày Tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, hôm qua (8/9), Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc đã tổ chức gặp mặt tri ân các dại diện cộng đồng người Việt tại Cộng hòa Séc.
19:26 - 09/09/2022

Đối với cộng đồng người Việt tại Cộng hòa Séc, Ngày Tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là một ngày vô cùng đặc biệt vì nó thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước Việt Nam đối với cộng đồng người Việt ở nước ngoài, bởi đây là một bộ phận không thể tách rời của dân tộc Việt Nam. Ngày 8/9 cũng là ngày hội tụ nhiều ý nghĩa gắn liền với lịch sử dân tộc nói chung và tiếng Việt nói riêng. 

Đây chính là ngày Chính phủ lâm thời nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa phát động phong trào “Bình dân học vụ”, cũng là ngày mà chủ tịch Hồ Chí Minh nhấn mạnh trong bài phát biểu tại Đại hội lần thứ III của Hội nhà báo Việt Nam (8/9/1962): “Tiếng nói là thứ của cải vô cùng lâu đời và vô cùng quý báu của dân tộc. Chúng ta phải giữ gìn nó, quý trọng nó, làm cho nó phổ biến ngày càng rộng khắp”.

Có thể nói, việc duy trì, nâng cao nhận thức về tiếng Việt sẽ có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc lưu giữ, bảo tồn văn hóa người Việt ở nước ngoài. Ngày tôn vinh tiếng Việt sẽ là dấu mốc quan trọng trong đời sống văn hóa tinh thần của cộng đồng người Việt ở nước ngoài nói chung, Cộng hòa Séc nói riêng với những hoạt động thiết thực trong thời gian tới nhằm nâng cao nhận thức, gìn giữ văn hóa bản sắc dân tộc đối với kiều bào đặc biệt là thế hệ trẻ người Việt trên thế giới.

Hải Đăng – Nho Biền / VOV Praha

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.