Video Thế giới đó đây

Nghệ sĩ Pháp chơi đàn trên sông trong bối cảnh dịch Covid-19

Đại dịch Covid-19 khiến nhiều sự kiện văn hóa phải hủy bỏ. Tuy nhiên, không đầu hàng trước hoàn cảnh khó khăn, một số nghệ sĩ của Pháp đã mang đến màn trình diễn trên mặt nước vô cùng độc đáo, vừa có thể phục vụ người yêu âm nhạc, vừa đảm bảo giãn cách xã hội.
22:13 - 26/07/2020

Đoàn nghệ sĩ “Piano Du Lac” đã buộc phải hủy 2 tour diễn của mình kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, khiến Pháp phải phong tỏa đất nước. Tuy nhiên, để có thể bắt đầu lại chuyến lưu diễn mùa hè của mình, nhóm các nghệ sĩ đã quyết định tổ chức tour diễn kéo dài 2 ngày trên sông ở vùng nông thôn miền bắc nước Pháp. Các nghệ sĩ vừa chèo thuyền trên sông và chơi đàn piano những tác phẩm kinh điển của những nhà soạn nhạc thiên tài.

Sự kiện đã ngay lập tức thu hút sự chú ý của đông đảo người dân địa phương. Đây cũng là một cơ hội để các nghệ sĩ mang nghệ thuật cổ điển đến với khán giả vùng nông thôn.

Chính phủ Pháp đã phải gia hạn khoản hỗ trợ cho người dân làm việc trong lĩnh vực văn hóa - nghệ thuật khi lệnh phong tỏa ngăn chặn Covid-19 gây ảnh hưởng lớn tới cuộc sống của họ. Mặc dù chính phủ Pháp đã nới lỏng một số hạn chế xã hội, song các hoạt động văn hóa, nghệ thuật vẫn đang bị gián đoạn.

Pháp hiện ghi nhận hơn 180.000 ca mắc Covid-19, trong đó có hơn 30.000 ca tử vong./.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.