Video Thế giới đó đây

Nghệ sĩ Tây Ban Nha chơi nhạc giao hưởng cho cây

Tại thành phố Barcelona của Tây Ban Nha, các nghệ sĩ có cơ hội tham gia một buổi hòa nhạc vô cùng đặc biệt mà không phải lo lắng đến quy tắc giãn cách xã hội, khi khán giả của họ chính là hơn 2.200 chậu cây xanh.
18:44 - 23/06/2020

Các nghệ sĩ thuộc dàn nhạc giao hưởng Uceli đã biểu diễn những giai điệu cổ điển của nhà soạn nhạc người Italia Giacomo Puccini cho các khán giả kỳ lạ nhưng cũng rất đặc biệt, chính là 2.292 chậu cây đặt trên những chiếc ghế nhung đỏ quen thuộc. Buổi diễn được tổ chức một ngày sau khi Tây Ban Nha dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp và chấm dứt một trong những biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt nhất châu Âu.

Sau khi buổi diễn kết thúc, nhà hát có kế hoạch tặng những chậu cây này cho các nhân viên y tế tham gia cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, như một cách thể hiện sự biết ơn và tôn trọng công việc của họ trong thời điểm khó khăn nhất.

Ban lãnh đạo nhà hát cho biết, sự kiện mang tính biểu tượng cao này nhằm khẳng định giá trị của nghệ thuật, âm nhạc và thiên nhiên trong việc đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.